HDBank sáp nhập PGBank: 1 cổ phiếu PGBank hoán đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
20/04/2018 8:38:14 SA
BẢO TRỢ

HDBank sáp nhập PGBank: 1 cổ phiếu PGBank hoán đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank

Theo phương án sáp nhập PGBank vào HDBank, tỷ lệ hoán đổi là 1 : 0,621, nghĩa là 1 cổ phiếu PGBank hoán đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank


PGBank sẽ "về một nhà" với HDBank

Hôm nay (21/4), Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Phát triển Việt Nam (HDBank) đã chính thức trình tờ trình về việc thông qua việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vào HDBank.

Theo tờ trình, HĐQT HDBank cho biết việc sáp nhập là “thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm lành mạnh hoá hoạt động ngân hàng, nâng cao năng lực quản trị và cạnh tranh, đồng thời tạo thêm nguồn lực trong giai đoạn phát triển mới của nền kinh tế thông qua các hoạt động sáp nhập và tái cấu trúc hệ thống ngân hàng Việt Nam”.

HĐQT HDBank mong muốn việc sáp nhập PGBank sẽ “tạo thêm lợi thế cạnh tranh, nâng cao hơn nữa quy mô hoạt động và khai thác tối đa tiềm năng thị trường, tối ưu hóa mọi nguồn vốn, nhằm kiên định với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và có hiện diện tại khu vực Đông Nam Á với sự liên kết toàn cầu, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng vượt trội, công tác quản lý rủi ro và quản trị doanh nghiệp theo đúng các chuẩn mực và thông lệ quốc tế”.

“HDBank đã xem xét việc kết hợp các ưu thế của PGBank và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - Petrolimex cùng với năng lực nội tại và M&A của HDBank, để tạo thêm sức mạnh cho sự phát triển chung của HDBank trong thời gian tới”, HĐQT HDBank cho hay.

Sau thời gian chuẩn bị, HĐQT HDBank chính thức trình Đại hội đồng cổ đông thông qua các vấn đề.

Cụ thể, thông qua việc PGBank vào HDBank; thông qua Đề án sáp nhập PGBank vào HDBank; thông qua Phương án phát hành cổ phiếu HDBank với mục đích hoán đổi cổ phiếu của PGBank theo Đề án sáp nhập; thông qua Hợp đồng sáp nhập PGBank vào HDBank; thông qua Dự thảo Điều lệ của HDBank sau khi giao dịch sáp nhập thành công.

Cùng với đó là ủy quyền và giao cho HĐQT HDBank chủ động điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các nội dung tại Đề án sáp nhập, Hợp đồng sáp nhập, Điều lệ, Phương án phát hành cổ phiếu HDBank ra công chúng để hoán đổi cho giao dịch sáp nhập và các tài liệu hồ sơ liên quan khác theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước mà không cần phải lấy ý kiến lại của Đại Hội Đồng Cổ Đông.

Đồng thời ủy quyền và giao cho HĐQT triển khai thực hiện các thủ tục, ký Hợp đồng sáp nhập, Đề án sáp nhập và các văn bản có liên quan, xử lý tất cả các vấn đề phát sinh có liên quan đến quá trình sáp nhập PGBank vào HDBank nhằm đảm bảo việc sáp nhập thành công đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành và hướng dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Về tỷ lệ hoán đổi, HĐQT HDBank trình Đại hội đồng cổ đông chấp thuận tỷ lệ hoán đổi là 1 : 0,621 (1 cổ phiếu PGBank hoán đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank).
 
Theo VNF

 

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi