Về thông tin chủ thẻ visa ở Việt Nam bị rút tiền ở nước ngoài

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
23/07/2017 10:56:24 CH
BẢO TRỢ

Về thông tin chủ thẻ visa ở Việt Nam bị rút tiền ở nước ngoài

Ngày 19/7/2017, Trung tâm Thẻ ACB sau khi nhận được báo nợ của 9 giao dịch khách hàng khiếu nại không thực hiện đã hoàn tất việc hoàn tiền 9 giao dịch, tổng số tiền hơn 40 triệu đồng cho khách hàng

Gần đây Văn phòng thường trú miền Trung và Tây Nguyên của Thời báo Ngân hàng nhận được nhiều phản ánh của các khách hàng là chủ thẻ visa của các ngân hàng khá lo lắng khi biết được một chủ thẻ visa đang ở Đà Nẵng nhưng vẫn bị rút tiền tại nước ngoài và làm thế nào để bảo đảm an toàn cho chủ thẻ visa, nhất là về công tác bảo mật. Sau khi tìm hiểu và trao đổi với các bên có liên quan, phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có những thông tin về vụ việc.
 
Ảnh minh họa
 
Theo trình bày của anh Nguyễn Trần Hữu Phúc, trú ở quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, vào lúc 23h15 ngày 16/7/2017, khi anh đang xem phim tại Co.op Mart Đà Nẵng thì điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản thẻ visa cá nhân của anh. Nơi rút tiền thể hiện là Antasura Denpasar, Indonesia. Số tiền bị đánh cắp là 22.500.000 IDR (tương đương 40 triệu đồng).

Cùng lúc này, hệ thống quản lý giao dịch gian lận thẻ của Trung tâm Thẻ ACB đã phát hiện 9 giao dịch nghi ngờ gian lận từ thẻ của khách hàng Nguyễn Trần Hữu Phúc. Ngay lập tức, Trung tâm Thẻ ACB đã điện thoại cho anh Phúc để xác nhận việc thực hiện giao dịch. Sau khi được anh Phúc xác nhận không thực hiện giao dịch,  Trung tâm Thẻ ACB đã tạm khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro cho khách hàng. Theo nhận định của Trung tâm này, các giao dịch trên là các giao dịch nghi ngờ bị gian lận rút tiền mặt tại Indonesia.

Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, đại diện Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh, nghi ngờ chủ thẻ bị ăn cắp thông tin khi giao dịch ở nước ngoài và kẻ gian đã làm thẻ giả để rút tiền.

Khi chủ thẻ về nước và bị rút tiền, ngân hàng  đã chủ động thông báo cho chủ thẻ biết và yêu cầu chủ thẻ đến cây ATM giao dịch để xác nhận đang ở Việt Nam. Sau đó, chủ thẻ đến phòng giao dịch của ACB tại Thuận Phước và nhân viên ở đây hướng dẫn chủ thẻ làm đơn khiếu nại. Ngân hàng đã thông báo cho chủ thẻ về việc số tiền không bị mất mà hiện đang được giữ lại.

Ngân hàng cũng đã tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định và ngày 19/7/2017, Trung tâm Thẻ ACB sau khi nhận được báo nợ của 9 giao dịch khách hàng khiếu nại không thực hiện đã hoàn tất việc hoàn tiền 9 giao dịch, tổng số tiền hơn 40 triệu đồng cho khách hàng, đồng thời đã điện thoại và gửi thư thông báo cho khách hàng.

Để tránh gặp sự cố tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh Nga (Phòng Quản trị truyền thông và Thương hiệu ACB) khuyến cáo: Những chủ thẻ sau khi sử dụng thẻ Visa tại một số nước như Indonesia, Malaysia, Philippines nên cẩn trọng để tránh bị sao chép thông tin, bởi hiện nay thủ đoạn đánh cắp thông tin của đối tượng xấu rất tinh vi. Các ngân hàng khi thấy các giao dịch rút tiền nhiều ở nước ngoài thường chủ động thông báo kịp thời với chủ thẻ và sẽ mời chủ thẻ đến thay thẻ mới nhằm bảo đảm an toàn.

Bà Nga cũng cho biết: Ngân hàng rất lấy làm tiếc vì khách hàng đã gặp những bất tiện trong quá trình sử dụng thẻ. Để việc sử dụng thẻ được an toàn, khi có phát sinh giao dịch nghi ngờ/không thực hiện, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng ACB 24/7 theo số (028) 38 247247 để thông báo khóa thẻ ngay lập tức. Trung tâm Thẻ ACB sẽ đại diện khách hàng làm thủ tục khiếu nại giao dịch và hoàn trả cho khách hàng đối với các giao dịch bị gian lận.

Theo TBNH
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi