Đã có đầy đủ các văn bản pháp lý về cho vay qua thẻ

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
31/10/2016 8:12:57 SA
BẢO TRỢ

Đã có đầy đủ các văn bản pháp lý về cho vay qua thẻ

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam - Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ như vậy, tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2016 về thông tin cho vay nóng qua thẻ tín dụng đang được các cơ quan truyền thông đăng tải gần đây.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng, NHNN đều đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn về các khoản cấp tín dụng nói chung của các TCTD với khách hàng, cũng như hình thức cấp tín dụng cho vay qua thẻ tín dụng. Các văn bản hướng dẫn quy định về điều kiện, hồ sơ, quy trình thủ tục cho vay và cả về trách nhiệm của thanh tra với hoạt động này.
 

 
Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi họp báo

Theo Phó Thống đốc, do bản thân TCTD có rất nhiều hoạt động nên trong quá trình theo dõi giám sát, cơ quan chức năng, đặc biệt là Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng cũng xem xét từng vấn đề. Nếu cần thiết phải đặt kế hoạch thanh tra, Cơ quan Thanh tra giám sát sẽ tiến hành thanh kiểm tra.

"Với thông tin báo chí nêu, chắc chắn các đơn vị chức năng của Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng cũng theo dõi, tổng hợp, đề xuất các giải pháp để việc thực hiện quản lý hoạt động tiền tệ và ngân hàng theo đúng mục tiêu đề ra", Phó thống đốc khẳng định.

Đối với vấn đề xử lý nợ xấu được báo chí quan tâm, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong giai đoạn vừa qua, NHNN cũng đã thực hiện nhiều giải pháp để xử lý nợ xấu theo đúng chủ trương định hướng của Đề án cơ cấu lại các TCTD giai đoạn 2011-2015, trong đó có nội dung về xử lý nợ xấu. Hiện NHNN cũng đang xây dựng, hoàn thiện đề án tái cơ cấu TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020. Đề án này được xây dựng trên cơ sở tổng kết đánh giá kết quả giai đoạn vừa qua.

"Tất cả các giải pháp để tháo gỡ vướng mắc khó khăn, đề xuất giải pháp mới chúng tôi đang tích cực bàn trong nội bộ và phối hợp với các ban ngành để đưa ra giải pháp phù hợp. Chắc chắn những đề xuất gần đây được các phương tiện truyền thông nêu ra là cơ sở để qua đó chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng những mặt được, những mặt không thuận lợi khi thực hiện giải pháp xử lý nợ xấu. Sau khi đề án được ban hành chúng tôi sẽ công bố với báo chí”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.
 
Theo TBNH
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi