Gian lận thanh toán điện tử tại Việt Nam thấp nhất

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
26/09/2016 9:20:55 SA
BẢO TRỢ

Gian lận thanh toán điện tử tại Việt Nam thấp nhất

Hiện nay tỷ lệ gian lận thanh toán trên hệ thống Visa tại Việt Nam đang ở gần mức thấp lịch sử

Ông Sean PrestonHiện nay tỷ lệ gian lận thanh toán trên hệ thống Visa tại Việt Nam đang ở gần mức thấp lịch sử. Tỷ lệ gian lận năm 2016 giảm 2/3 so với 10 năm trước đây, ngay cả khi khối lượng giao dịch so với cùng kỳ tăng hơn 50 lần.

Theo một nghiên cứu mới của Visa về thái độ người tiêu dùng Việt Nam đối với các phương thức thanh toán, 79% chủ thẻ cho biết họ muốn gia tăng thanh toán điện tử và giảm thiểu sự phụ thuộc vào thanh toán tiền mặt. 

Nghiên cứu này tập trung vào thái độ của người tiêu dùng về quyền sở hữu và sử dụng thẻ. Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy người Việt Nam nhìn nhận khá tích cực về thẻ và thanh toán điện tử. 51% người tham gia khảo sát thừa nhận rằng họ đang thanh toán qua thẻ nhiều hơn so với 5 năm trước đây.

Đặc biệt, hiện nay tỷ lệ gian lận thanh toán trên hệ thống Visa tại Việt Nam đang ở gần mức thấp lịch sử (dưới 6 cents trên mỗi 100 USD được giao dịch). Tỷ lệ gian lận năm 2016 giảm 2/3 so với 10 năm trước đây, ngay cả khi khối lượng giao dịch so với cùng kỳ tăng hơn 50 lần.

Ông Sean Preston, Giám đốc của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết, ngành thanh toán chuyển động rất nhanh và liên tục thay đổi. Khi người tiêu dùng ngày càng có nhiều chọn lựa trong phương thức thanh toán dịch vụ, việc đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống thanh toán đóng vai trò quan trọng. Chủ thẻ được trao quyền để đóng một vai trò tích cực trong việc bảo vệ bản thân chống lại lừa đảo và gian lận. Khi Việt Nam mở rộng thanh toán điện tử trên toàn quốc, nhà nước và khu vực tư nhân cần phối hợp để đảm bảo rằng cả chủ thẻ và các công ty có thể thanh toán và được thanh toán một cách an toàn, thuận tiện dù ở bất kỳ nơi nào.
 
Theo TBNH
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi