Gửi – Vay - Khuyến mãi: Ngân hàng hết lòng vì khách hàng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:02 SA
BẢO TRỢ

Gửi – Vay - Khuyến mãi: Ngân hàng hết lòng vì khách hàng

Laisuat.vn - Giảm lãi suất vay, tăng lãi suất huy động, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn,… là những hình thức mà các ngân hàng đang tìm cách giữ chân khách hàng.

Khách hàng cá nhân với nhiều sự lựa chọn

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn chung như hiện nay, tìm được khách hàng mới đã khó mà giữ được khách hàng càng khó hơn. Theo khảo sát của Cổng thông tin ngân hàng Laisuat.vn, chỉ trong tháng 10/2012 đã có hơn 70% ngân hàng trong tổng số 40 ngân hàng hiện đang niêm yết đã triển khai các chương trình khuyến mãi tiền gửi, giảm chi phí dịch vụ, tặng kèm quà tặng khi có sản phẩm mới. Các chương trình triển khai hiện nay chủ yếu tập trung nhiều vào khách hàng cá nhân khi mà dịch vụ sản phẩm dành cho doanh nghiệp cũng có nhưng số lượng khách hàng này đang ngày một ít đi.

Tặng ngay tiền mặt, quà tặng ngay, quay số trúng thưởng, tặng quà theo số seri đẹp,… là những ‘chiêu thức’ ngân hàng đang tìm cách giữ chân khách hàng cũng như “chào mời” khách hàng mới. Chị Chi ngụ tại Điện Biên Phủ - Quận Bình Thạnh – Tp.HCM , một khách hàng lâu năm của SCB chia sẻ “ Giờ các ngân hàng cạnh tranh dịch vụ và họ cũng biết cách “lôi kéo” khách hàng lắm, là khách hàng lâu năm của SCB nhưng nghe ngân hàng khác có chương trình hấp dẫn, tôi cũng phải đành chia nhỏ số tiền ra mang đi gửi nơi khác để hưởng khuyến mãi và nhận quà. Trước đây, tôi chuộng kỳ hạn trung hạn để hạn chế việc đi lại, nhưng nay thì chịu khó cực mỗi tháng đáo hạn vậy mà được hưởng lợi nhiều hơn”.

Hiện nay, đa phần khách hàng chọn gửi ngắn hạn từ 2 tuần , 1 tháng đến 3 tháng để hưởng khuyến mãi, nếu khách hàng chọn gửi ngắn hạn như thế thì phải chấp nhận mức lãi suất dưới 9%/năm, nếu chọn kỳ hạn dài trên 12 tháng thì mức lãi suất sẽ dao động trên 12%/năm, tùy theo nhu cầu vốn của khách hàng mà chúng tôi yêu cầu các bạn giao dịch viên tư vấn cho khách” – đại diện một phòng giao dịch ở Hàm Nghi – Quận 1 – Tp.HCM chia sẻ. Theo khảo sát của Laisuat.vn, hiện nay bên cạnh chú trọng đến lãi suất, khuyến mãi, khách hàng còn quan tâm nhiều đến thái độ phục vụ tại mỗi nhà băng, điều này hình thành nên quan điểm “thích giao dịch với ngân hàng này hơn ngân hàng kia”. Chính vì vậy, bên cạnh các chương trình khuyến mãi hiện có như “Đón huân chương, trao quà tặng” của SeABank, “Gửi tiết kiệm ngay, vận may vàng ký” của Southern Bank, "Gửi tiết kiệm - Hái vàng ròng" của Tienphong Bank  hay chương trình “Ngập tràn ưu đãi - Góp mãi yêu thương” của HDBank,…  nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, nguyên nhân  “ngoài chương trình hấp dẫn, cụ thể khách hàng còn được chăm sóc rất tốt, tạo tâm lý thoải mái và gần gũi với các giao dịch viên nhiệt tình, thân thiện” – cô Bé Hai – 57 tuổi trao đổi với Laisuat.vn tại chi nhánh SeABank Lê Lai.

…. cùng doanh nghiệp vượt khó

Mặc dù các nhà băng đang chuyển hướng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng cá nhân, nhưng với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng cũng sẵn sàng hỗ trợ với những gói tín dụng lãi suất ưu đãi. Như SeABank triển khai gói cho vay 2.000 tỷ tài trợ vốn lưu động với lãi suất ưu đãi 10,99%/năm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước, VPBank có gói sản phẩm Cho vay hộ kinh doanh bổ sung vốn lưu động trả góp,  tiếp cận và sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ được vay tối đa lên đến 90% tổng số vốn kinh doanh bị thiếu hụt trong kỳ kinh doanh trước đó với phương thức vay vốn, thời hạn vay vốn và hình thức trả nợ đa dạng, linh hoạt,…

Gần đây nhất là BAOVIET Bank triển khai hai gói sản phẩm Tài trợ xuất khẩu bằng VND với lãi suất USD - Vay VND với lãi suất 7,5%/năm và gói Tài trợ vốn kinh doanh linh hoạt với nhiều ưu đãi miễn giảm chi phí lên đến 50%.

Mức lãi suất vay ưu đãi áp dụng với khách hàng doanh nghiệp SME hiện đang ở khoảng  từ 10 % /năm đến 13%/năm. Tùy theo nhóm đối tượng khách hàng, lĩnh vực kinh doanh và khu vực, mỗi doanh nghiệp sẽ được ngân hàng giãn nợ, giảm nợ phù hợp.

Dung Hạ
 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi