Khi nào bạn nên đề cập đến việc nâng lương?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
21/02/2020 10:40:25 SA
BẢO TRỢ

Khi nào bạn nên đề cập đến việc nâng lương?

Chia sẻ về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 cơ hội bạn nên đề cập đến việc nâng lương.

Đề xuất nâng lương là một trong những nhu cầu cần thiết và chính đáng của bất kỳ nhân viên nào. Điều này không chỉ cho thấy rằng bạn có trách nhiệm với quá trình làm việc mà còn thể hiện sự nhìn nhận về sự tiến bộ, phát triển của bản thân trong những giai đoạn qua. Vì thế việc nghiêm túc đề cập với cấp trên về nhu cầu được tăng lương ngày nay đã không còn là quyết định quá khó khăn. Thế nhưng vì là một vấn đề mang tính thương thuyết nên bạn không thể đề cập tuỳ ý mà không để ý đến yếu tố quan trọng như thời điểm, cơ hội. Rất nhiều người mặc dù có đầy đủ lý do xác đáng để được cất nhắc chuyện lương thưởng nhưng vì không biết tận dụng cơ hội nên rất khó để nhận được quyết định nâng lương.
 
Doanh thu công ty tăng vượt mức đề ra
Đây là một trong những thời điểm phù hợp nhất để nhân viên có thể đặt vấn đề với cấp trên về vấn đề tăng lương. Có thể nói việc tăng lương cho nhân viên khi doanh thu đạt trên mức kế hoạch không chỉ giúp tăng chỉ số hài lòng cho nhân viên khi được thưởng xứng đáng với những gì họ bỏ ra để góp sức mà còn góp phần thể hiện vị thế công ty, sẵn sàng cho những kế hoạch tiếp theo. Vì vậy ngay sau khi báo cáo tài chính được công bố chính là thời điểm thích hợp để bạn trình bày nguyện vọng của bản thân về việc nâng lương như mong muốn.
 
Đạt được thành tựu cá nhân nổi bật
Khác với quyết định nâng lương tập thể như trên, bạn hoàn toàn có quyền đề bạt nguyện vọng nâng lương cá nhân sau khi vừa đạt được những thành tựu nổi bật ở quy mô doanh nghiệp, khu vực, toàn ngành… Thành tựu có thể kể đến như là nhân viên xuất sắc liên tục nhiều quý, cho ra công trình nghiên cứu nổi bật… Một lưu ý là nên tránh để thời gian trôi qua quá lâu mới đề nghị tăng lương vì nó sẽ làm giảm cơ hội. Vì nếu như đột nhiên có một vị sếp mới đến thì việc bạn phải trình bày lại thành tựu của mình ở thời điểm trước kia sẽ chỉ làm cơ hội đề cập đến việc tăng lương ít thành công hơn.
 
Nhân sự trong ngành nghề trở nên khan hiếm
Với sự phát triển đa chiều và phức tạp của các nhóm ngành nghề trong thời buổi ngày nay thì sự thay đổi từ ngành nghề từ “hot” sang kém “hot” hoặc ngược lại không còn là chuyện lạ lẫm. Vì vậy sẽ có những thời điểm ngành nghề của bạn trở nên được ưa chuộng, tình trạng thiếu hụt nhân sự và đòi hỏi tay nghề có trình độ ngày càng trở nên hấp dẫn khiến cho những người đang làm việc ở ngành nghề này được nâng cao giá trị lao động – đồng nghĩa mức lương cũng vì thế mà tăng lên. Vì vậy đừng quên tận dụng cơ hội này để đề cập đến việc nâng lương đối với ban lãnh đạo, chắc chắn bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng với giá trị xã hội cần ở thời điểm này.
 
Bạn đang đứng trước những đề nghị công việc tốt hơn
Theo khảo sát cho thấy thì nhân viên thường có xu hướng muốn nâng lương nhiều hơn khi họ đang có được cơ hội làm việc tốt hơn ở môi trường khác, dù đó là các nhà tuyển dụng ở Bình Dương hay ở địa phương khác. Điều này không hề sai trái khi bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn lời đề nghị tốt hơn cho mình, vì thế nếu cảm thấy mọi chuyện có thể được giải quyết nếu lương của bạn được nâng lên thì đừng ngại chia sẻ với sếp của mình. Đây là thời điểm tương đối quan trọng vì nó đánh dấu sự phát triển của bản thân trong lĩnh vực chuyên môn khi bạn được săn đón bởi nhiều doanh nghiệp, công ty khác vì vậy đừng để nó trôi qua nếu bạn muốn được thảo luận lại về mức lương mới của mình với cấp trên ở môi trường hiện tại.
 
Cấp trên đang có tâm trạng tốt
Và cơ hội cuối cùng nhưng không kém phần hiệu quả đó chính là việc nắm bắt tâm lý, suy nghĩ của cấp trên. Nếu bạn không chờ đợi được những thời điểm kể trên xuất hiện thì khi nhận thấy sếp có tâm trạng tốt, bạn cũng có thể đưa ra đề xuất tăng lương. Khi sếp vui vẻ đồng nghĩa với việc họ đang gặp nhiều thuận lợi trong đời sống cá nhân lẫn công việc, vì vậy trình bày nguyện vọng nâng lương lúc này là quyết định thông minh và hợp lý. Tuy nhiên, cần nhớ là bạn cũng nên đưa ra các bằng chứng thuyết phục mạnh mẽ.
 
Trên đây là 5 cơ hội bạn nên đề cập đến việc nâng lương. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa thời điểm phù hợp để có được hiệu quả như mong muốn.
 
Tiến Huy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi