Lãi suất vay cá nhân chỉ còn 17%/năm

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:39:59 SA
BẢO TRỢ

Lãi suất vay cá nhân chỉ còn 17%/năm

Laisuat.vn - Trước đây khách hàng cá nhân luôn là đối tượng chịu lãi suất vay khá cao so với khách hàng doanh nghiệp, phổ biến từ 19-22%/năm, nhưng hiện nay một số NHTM đã bắt đầu giảm mạnh lãi suất cho vay với đối tượng khách hàng này.

Đặc biệt hiện nay khách hàng cá nhân vay vốn tại Ngân hàng Á Châu (ACB) được vay với lãi suất chỉ còn 17%/năm.

Giảm lãi suất lần 3


Là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc giảm lãi suất vay theo chỉ đạo của NHNN, ACB liên tiếp giảm lãi suất vay lần thứ 3 trong vòng 4 tháng đầu năm nay. Theo đó, lãi suất vay trung bình dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, vay sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng là 17%/năm tùy vào thời hạn và số tiền vay của khách hàng.

Trong kế hoạch kinh doanh tín dụng cá nhân, ACB đã quyết định dành hạn mức tín dụng lên đến 7.000 tỷ đồng trong năm 2012 để phục vụ nhu cầu vốn của khách hàng cá nhân và hộ gia đình. Đây là lần thứ 3 trong năm ACB giảm lãi suất vay, động thái này sẽ hỗ trợ nguồn vốn cho khách hàng cá nhân đang có nhu cầu về vốn để thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh, mua nhà hoặc tiêu dùng cá nhân.


Khách hàng giao dịch tại ACB

Có thể thấy thời gian qua, Chính phủ và NHNN đã có nhiều chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, những hỗ trợ hiện tại mới chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, trong khi đó với điều kiện thanh khoản được cải thiện và dồi dào hơn, một số ngân hàng đã bắt đầu hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân và hộ gia đình.

Theo đó không chỉ ưu tiên tín dụng và ưu đãi lãi suất cho nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh mà ACB còn hướng đến khách hàng vay tiêu dùng, mua nhà để ở. Theo các chuyên gia, điều này là cần thiết để kích cầu tiêu dùng, làm ấm thị trường nhà ở.

Từ đó mới tạo được đầu ra cho cả doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp bất động sản. Theo một lãnh đạo của ACB, với giá bất động sản đang rẻ như hiện nay, việc ngân hàng giảm lãi suất cho vay sẽ mở ra cơ hội để người dân có thể sở hữu được ngôi nhà để “an cư lập nghiệp”, đặc biệt với khách hàng cá nhân có nguồn thu nhập ổn định.

Tăng ưu đãi cho khách hàng

Ngoài việc liên tục giảm lãi suất vay, từ tháng 3-2012, ACB tung ra thị trường 2 bó sản phẩm chiến lược của ngân hàng là “Bó sản phẩm An cư trọn gói” và “Bó sản phẩm Hỗ trợ kinh doanh trọn gói”. Các sản phẩm cộng thêm của 2 bó sản phẩm này bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tài khoản thanh toán, vay theo phương thức thấu chi.

Đặc điểm nổi bật của 2 bó sản phẩm chiến lược này là đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm tiện ích với nhiều ưu đãi hơn so với việc khách hàng sử dụng từng sản phẩm riêng lẻ. Cụ thể, khách hàng được áp dụng mức lãi suất vay thấp nhất, miễn phí thường niên thẻ tín dụng, miễn phí gia nhập thẻ ghi nợ, miễn phí quản lý tài khoản thanh toán hàng tháng, miễn phí sử dụng dịch vụ ACB Online.

Đặc biệt, 2.000 khách hàng đầu tiên sử dụng 2 bó sản phẩm này trong khoảng thời gian từ ngày 2-5-2012 sẽ được nhận nhiều phần quà tặng hấp dẫn.

Trước đó, ACB cũng đã xây dựng nhiều chương trình đặc thù để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng vay như chương trình “Tích lũy từ lương, dựng xây tổ ấm” dành cho những khách hàng cá nhân có nguồn thu nhập ổn định từ lương vay mua nhà hoặc xây dựng - sửa chữa nhà để ở với ưu đãi lãi suất giảm thêm đến 1%/năm.

Chương trình “Hoàn lại vốn vay kinh doanh đã góp” hướng đến đối tượng khách hàng hiện hữu đang vay bổ sung vốn kinh doanh với mức ưu đãi lãi suất giảm thêm đến 1,8%/năm. Hiện nay một khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tín chấp tại ACB cũng có thể vay đến 500 triệu đồng thay vì hạn mức cũ là 300 triệu đồng. Với sản phẩm cho vay thấu chi tín chấp, hạn mức vay đã được ACB điều chỉnh từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng.

Các sản phẩm vay tín chấp này phù hợp với khách hàng là nhân viên văn phòng, có thu nhập ổn định từ lương hàng tháng và có nhu cầu vay vốn phục vụ mục đích tiêu dùng. Số tiền vay sẽ được căn cứ dựa trên thu nhập từ lương hàng tháng và nhu cầu của khách hàng. - ĐTTC

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi