Ngân hàng đón mùa tiêu dùng sớm

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
19/07/2016 11:37:44 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng đón mùa tiêu dùng sớm

Hiện một số NHTM đã “bung” ra các gói tín dụng liên quan tới cho vay tiêu dùng khá hấp dẫn

Thông thường cho vay tiêu dùng tăng mạnh vào những tháng cuối năm, nhưng năm nay có vẻ mùa tín dụng tiêu dùng đến sớm. Cùng với nhu cầu khách hàng tăng cao, thì sự liên kết của các đơn vị cung ứng sản phẩm cho vay tiêu dùng hiện nay có phạm vi khá rộng, hình thức đa dạng, bao gồm cả cho vay sửa chữa nhà ở, vay mua sắm đồ dùng gia đình như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, cao cấp hơn nữa là cho vay mua xe ô tô.

Thời gian qua cũng đã có những tranh luận xung quanh việc lãi suất cho vay tiêu dùng ở mức cao hơn so với cho vay sản xuất, kinh doanh thông thường. Vấn đề này cũng đã được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính phân tích.

Về cơ bản, cho vay tiêu dùng có độ rủi ro cao hơn, nhiều khoản vay không có tài sản thế chấp nên đương nhiên lãi suất phải cao. Trong trường hợp này bên cho vay và người đi vay đều hiểu họ phải chấp nhận cái giá nhất định để đạt được mục tiêu. Các NH cũng xác định, lợi nhuận luôn song hành cùng rủi ro nên cạnh tranh trong cho vay tiêu dùng rất lớn.

Hiện một số NHTM đã “bung” ra các gói tín dụng liên quan tới cho vay tiêu dùng khá hấp dẫn.


Đơn cử như mới đây, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), SHB đã hỗ trợ tối đa về tài chính đối với cả “đầu vào” là các đại lý và “đầu ra”- khách hàng mua xe ô tô của Thaco. NH này có chính sách lãi suất ưu đãi cho tất cả các đại lý của Thaco trên toàn quốc đối với những khoản vay ngắn hạn.

Đối với khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, hộ gia đình, khách hàng DN và tổ chức SHB cũng áp dụng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm trong tối đa 12 tháng kể từ ngày giải ngân.

Hay như BAOVIET Bank vừa tung ra sản phẩm tín dụng cho vay chứng minh năng lực tài chính; Cho vay tiêu dùng linh hoạt. Sản phẩm của NH này nhắm đến các khách hàng cá nhân có nhu cầu chứng minh năng lực tài chính phục vụ mục đích đi du học, du lịch, khám chữa bệnh ở nước ngoài hoặc xuất khẩu lao động…

Theo lãnh đạo một NHTMCP tại Hà Nội thì vài năm nay, với sự phục hồi của nền kinh tế, thu nhập của người dân ổn định hơn. Nắm bắt cơ hội này, các NH đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn để đón mùa tín dụng tiêu dùng sớm. Các hình thức phổ biến hiện nay được các NH chào mời là cho vay tiêu dùng không tài sản thế chấp với hạn mức vay 300 – 500 triệu đồng, thời gian vay khoảng 36 – 60 tháng, tùy từng NH. Tất nhiên, khách hàng vay vốn cũng phải chứng minh được thu nhập, đảm bảo khả năng chi trả thì NH mới "mở hầu bao".

Hiện nay, cho vay tiêu dùng không chỉ có NHTM mà còn gồm cả công ty tài chính trực thuộc NHTM và công ty tài chính nước ngoài kiểu như Prudential Finance cũng đưa ra những chương trình cho vay hấp dẫn, tạo thêm sự cạnh tranh và lựa chọn cho khách hàng. Điều này đã khẳng định, các TCTD đã quan tâm tới lĩnh vực tiêu dùng và được xem như “miếng bánh” vẫn còn nhiều hấp dẫn.

Một phân tích mới đây của StoxPlus - Công ty dịch vụ thông tin hàng đầu Việt Nam, thì trong bối cảnh hiện nay, dưới sự tác động của những DN mới tham gia vào thị trường, ngành tài chính tiêu dùng sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2016. Bên cạnh đó, việc các NH đang chuyển từ mảng cho vay khách hàng DN sang mảng bán lẻ và cho vay tiêu dùng cá nhân cũng tạo nên những tác động không nhỏ đến tiềm năng thị trường. Hàng loạt các thương vụ M&A thực hiện thành công trong năm 2015 giữa NHTM và công ty tài chính trong nước được coi như một tín hiệu tích cực.

Thông tin từ một số NHTM cho thấy, hiện nay các NH đang khá dư dả vốn, hay nói theo từ chuyên ngành là thanh khoản của hệ thống dồi dào. Và khi tìm được những khách hàng DN có tình hình tài chính tốt, dự án khả thi không phải dễ, thì cho vay lĩnh vực tiêu dùng sẽ được các nhà băng “lưu ý” trong những tháng cuối năm.

Theo Thoibaonganhang.vn
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi