Thủ tướng yêu cầu truy tìm thủ phạm tin đồn bịa đặt

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
07/12/2016 8:35:01 SA
BẢO TRỢ

Thủ tướng yêu cầu truy tìm thủ phạm tin đồn bịa đặt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bác bỏ tin đồn bịa đặt cho rằng Việt Nam sắp đổi tiền...


 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, xã hội cần lên án mạnh mẽ tin đồn bịa đặt này.

Chiều 6/12, tại hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016-2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bác bỏ tin đồn bịa đặt cho rằng Việt Nam sắp đổi tiền, đồng thời yêu cầu Bộ Công an điều tra làm rõ và truy tìm thủ phạm tin đồn.

Ông nhấn mạnh, xã hội cần lên án mạnh mẽ tin đồn bịa đặt này.

“Tôi giao ngành công an cũng như các cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm phao tin đồn nhảm, ảnh hưởng môi trường đầu tư, kinh tế vĩ mô nước ta”, Thủ tướng nói và cho rằng cần tuyên truyền để nhân dân, doanh nghiệp hiểu và yên tâm làm ăn.

Trước đó, chiều ngày 1/12, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chính thức bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp đổi tiền. Đi cùng với tin đồn này là việc xúi giục người dân rút tiền để mua vàng và ngoại tệ khiến tâm lý một số người dân hoang mang.

Khẳng định đó là thông tin bịa đặt và có dụng ý xấu, Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị: “Người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia”.

Ngoài ra, nhà điều hành chính sách tiền tệ cũng khẳng định, việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.
 
Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi