Tiền nhàn rỗi đầu tư vào đâu?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:01 SA
BẢO TRỢ

Tiền nhàn rỗi đầu tư vào đâu?

Laisuat.vn – Bước sang tuần 3 tháng 4/2011, lãi suất tiền gửi tiết kiệm VNĐ có kỳ hạn không có nhiều thay đổi,ngoại trừ lãi suất không kỳ hạn và sự thay đổi mạnh của lãi suất USD .


Tuần qua, mức lãi suất huy động trung bình đối với VNĐ là +- 13.42% /năm ( lĩnh lãi cuối kỳ). Mức lãi suất huy động trung bình không kỳ hạn là 4,29%/năm ( theo  thông số 39 ngân hàng đang niêm yết trên website www.laisuat.vn ), cao nhất đang thuộc về ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội ( Habubank) 12%/năm, kế tiếp là các nhà băng như: MDB, KienlongBank, Southern bank, TRUSTBank, GiadinhBank, VietA Bank, NamÁ Bank với mức huy động từ 5,5% đến 10%/năm, đặc biệt có sự tham gia của ngân hàng liên doanh Việt Thái ( Vinasiambank) với mức huy động Không kỳ hạn (KKH) khá cao 10%/năm.

Với sự tăng mạnh của lãi suất không kỳ hạn đã khiến nhiều tổ chức, cá nhân thay vì lựa chọn hình thức gửi tiền có kỳ hạn, thì nay đã chuyển sang thành không kỳ hạn để linh hoạt trong việc rút vốn và lãi khi có nhu cầu và đây cũng là nguyên nhân tạo nên làn sóng cạnh tranh giữa các nhà băng nhằm giữ chân khách hàng.

Lãi suất nằm ngang, tiền nhàn rỗi bỏ vào đâu?

Nếu như, NHNN can thiệp lãi suất huy động VNĐ không được vượt mức 14%/năm thì ngày 13/4/2011, trần lãi suất huy động USD cũng được áp dụng với mức tối đa là 3%/năm tạo nên cơn  “dư chấn” cho khách hàng. Từ mức huy động cao +-6%/năm, nay chỉ còn tối đa 3%/năm, người có tiền nhàn rỗi đang đau đầu với hàng loạt câu hỏi nên đầu tư vào đâu khi lãi suất (LS) USD đã giảm một nửa so với mức trước đây, còn LS tiết kiệm vàng về gần 0% và lãi suất VNĐ thì nằm ngang 14%/năm  và “không có quyền thương lượng lãi suất”.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh hầu hết các kênh đầu tư như vàng, ngoại tệ, chứng khoán đều trầm lắng, gửi tiết kiệm đang được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, đặc biệt với người có tiền nhàn rỗi khoảng vài trăm triệu đồng trở lại. Chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn  và TS Lê Thẩm Dương đều cho rằng trong thời điểm này gửi tiết kiệm tiền đồng là có lợi. Đồng thời theo các chuyên gia thì mức LS huy động VND cao như hiện nay sẽ khó duy trì lâu vì tới đây khi nguồn vốn VND dồi dào, các ngân hàng sẽ phải tính toán giảm LS do Ngân hàng Nhà nước đã khống chế tăng trưởng tín dụng năm 2011 ở mức 20%. Do vậy, theo TS Lê Thẩm Dương, khách hàng nên tính toán sớm chuyển nguồn vốn USD sang VND, đồng thời chọn gửi kỳ hạn dài để hưởng LS cao và an toàn.

Như vậy, với vốn tiền nhàn rỗi hiện có, khách hàng nên chọn cho mình hình thức gửi tiết kiệm bằng VNĐ để đảm bảo độ an toàn khi mà gía vàng lên xuống bất thường và có nguy cơ “ngừng huy động và cho vay”, ngoại tệ “ hết thời”, chứng khoán, bất động sản “trầm lắng” . Hiện nay, với VNĐ, ngoài việc huy động với mức lãi suất 14%/năm, các nhà băng cũng đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đây cũng là những khoản “sinh lời” riêng cho khách hàng.


Từ ngày 05/04/2011 đến ngày 07/05/2011, Ngân hàng TMCP Kiên Long triển khai chương trình “Khuyến mãi lớn – Mừng ngày lễ lớn” dành cho tất cả các khách hàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ có mức gửi từ 35 triệu trở lên với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Trong cùng khoảng thời gian đó thì Ngân hàng TMCP Sài Gòn ( SCB) cũng triển khai chương trình Sinh nhật vàng, Ngập tràn ưu đãi” với những ưu đãi nổi trội và khuyến mại hấp dẫn cho hơn 10 sản phẩm và dịch vụ của SCB trong đó giải đặc biệt là chiếc xe máy Piaggo Liberty 125 VN trị giá 100 triệu đồng; 16 Ipad và 900 thẻ ATM trị giá 01 triệu đồng/thẻ khi gửi mới (mở mới) vào bất cứ sản phẩm tiền gửi VND nào tại SCB. Hay chương trình “Ngập tràn quà tặng – Triệu triệu niềm tin” của WesternBank, “Gửi 1 được 3” của TRUSTBank, tiết kiệm dự thưởng của Agribank.

Ngoài ra còn có các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi khi sử dụng, thanh toán qua thẻ được các ngân hàng chú trọng triển khai như chương trình tặng bảo hiểm cho chủ thẻ của ACB, Red weekend ưu đãi gìanh cho chủ thẻ tín dụng của HSBC, tài khoản Đắc lợi trực tuyến của ANZ…..đây là những chương trình mang đến gía trị thiết thực trực tiếp cho khách hàng.  Để biết thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể xem tại đây.

Dung Hạ

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi