Lãi suất tiết kiệm đồng loạt tăng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
07/05/2024 11:32:05 SA
BẢO TRỢ

Lãi suất tiết kiệm đồng loạt tăng

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm từ đầu tháng 5, trong đó có nơi điều chỉnh mạnh tới 1,6%.

Lãi suất gửi tiết kiệm nhích lên ở nhiều ngân hàng thương mại thời gian qua nhưng theo các chuyên gia, mặt bằng lãi suất đầu vào vẫn thấp và lãi suất cho vay chưa tăng.
Thống kê sơ bộ từ đầu tháng 5 đến nay, đã có thêm một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động như ACB, GPBank, NCB, Sacombank, BVBank… Lãi suất ở nhiều kỳ hạn được điều chỉnh tăng thêm từ 0,1 - 0,2 điểm % so với biểu lãi suất trước đó.

Tại Sacombank, lãi suất tiền gửi cao nhất hiện nay là 5,2%/năm nếu khách hàng gửi kỳ hạn dài 36 tháng. Tại NCB, sau khi điều chỉnh, lãi suất huy động cao nhất là 5,7%/năm với sản phẩm tiết kiệm An Phú khi khách hàng gửi từ 18 đến 60 tháng. Mức lãi suất tiền gửi trên 5%/năm các kỳ hạn dài cũng xuất hiện nhiều hơn so với vài tháng trước.
Trong tháng 4, lãi suất huy động bắt đầu nhích lên khi một loạt ngân hàng khác gồm VPBank, Eximbank, MSB, HDBank, BIDV, TPBank… điều chỉnh biểu lãi suất ở một số kỳ hạn.
Dù vậy, vẫn có một vài ngân hàng giảm lãi suất đầu vào gần đây. Thống kê của Công ty chứng khoán MB (MBS), trong tháng 4, Vietcombank điều chỉnh giảm 0,1 điểm % lãi suất các kỳ hạn đưa lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng xuống chỉ còn 4,6%/năm. Hiện tại, lãi suất 12 tháng trung bình của nhóm ngân hàng thương mại quốc doanh ở mức 4,7%, thấp hơn 0,26 điểm % so với đầu năm. 

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi