Ngân hàng Việt nên cân nhắc dịch vụ FinTech

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
14/10/2016 8:36:04 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng Việt nên cân nhắc dịch vụ FinTech

Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Vietnam) vừa tổ chức thành công Hội thảo thường niên ngành Ngân hàng 2016 với chủ đề: “An ninh mạng: Vấn đề của chính bạn!” và “FinTech: Nhìn nhận thách thức và đón đầu cơ hội” tại Hà Nội.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các Ngân hàng tại Việt Nam và của các lãnh đạo cấp cao đến từ các Ngân hàng.
 

Tại Hội thảo, ông Jan Bellens, Phó tổng giám đốc phụ trách Thị trường mới nổi toàn cầu đến từ EY Singapore đã trình bày với các ngân hàng Việt Nam về sự gia nhập của FinTech đã và đang góp phần vào việc định hình lại ngành dịch vụ tài chính. FinTech đang vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các ngân hàng.

Khảo sát của EY trên toàn cầu tại những quốc gia đã và đang phát triển cho thấy 1 trên 7 khách hàng hiện nay đã hoặc đang sử dụng ít nhất 2 sản phẩm FinTech trong 6 tháng gần đây cũng như giá trị đầu tư vào FinTech càng ngày càng tăng cao trên toàn cầu. FinTech ở Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng và dịch vụ thanh toán của các ngân hàng đang là mảng chịu ảnh hưởng đầu tiên.

Ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến M Service và ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech Group of Technopreneurs đã chia sẻ về hoạt động thực tiễn của các FinTech Việt Nam, những thách thức và mong muốn hợp tác với Ngân hàng.

Đối với thị trường Việt Nam, bà Nguyễn Thùy Dương, Phó tổng giám đốc phụ trách Dịch vụ tài chính ngân hàng của EY Việt Nam cho rằng, mặc dù các FinTech tại Việt Nam còn mới và nhỏ lẻ, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng và bảo mật thông tin khi cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, ngân hàng cũng nên cân nhắc tới những cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp này.

“Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển nhanh chóng, cùng với đó là sự thay đổi, định hình lại tất cả các dịch vụ bao gồm dịch vụ tài chính, nếu tận dụng được, các ngân hàng hoàn toàn có thể biến FinTech thành cánh tay nối dài của mình để bứt phá” – bà Nguyễn Thùy Dương nói.
 
Theo TBNH
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi