Lãi suất - Hội thảo: Nguồn vốn và Kỹ Năng Quản trị

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
12/08/2016 5:21:54 SA
BẢO TRỢ

Lãi suất - Hội thảo: Nguồn vốn và Kỹ Năng Quản trị

Vào sáng ngày 8/8/2012 tại khách sạn Nam Cường (47 Lạch Tray, Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng)sẽ diễn ra Hội thảo “ Nguồn vốn và Kỹ năng quản trị” dành cho chủ Doanh nghiệp SME với sự tài trợ của BAOVIET Bank.

Căn cứ vào thực tế chung cho thấy, Doanh nghiệp (DN) SME Hải Phòng đang đối mặt không ít khó khăn đặc biệt là tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng (NH). Theo kết quả khảo sát gần đây tại Hải Phòng thì có 40% DN cho biết sẽ tiếp tục mở rộng SXKD còn 40% số DN sẽ thu hẹp sản xuất  do thị trường trong nước giảm  cộng với  những khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay và gần 11% ngừng sản xuất hoặc phá sản. Số liệu thống kê của Sở kế hoạch đầu tư cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2012, Sở đã cấp đăng ký thành lập mới cho 1.272 DN với số vốn đăng ký là 4.095,13 tỷ đồng, giảm 10,11% về số DN và giảm 0,1% về lượng vốn đăng ký so với cùng kỳ; tính đến hết tháng 6/2012 có 21.185 DN tồn tại ở trạng thái pháp lý đang hoạt động.

Ngân hàng thương mại đang thừa tiền cho vay, Ngân hàng Nhà Nước thì liên tục có những chính sách hạ lãi suất vay, kể cả buộc hệ thống NH phải hạ lãi suất đã vay xuống 15% đối với một số lĩnh vực ưu tiên. Nếu như 3 tháng trước đây các NH phải “chọn mặt” thật kỹ mới cho vay thì nay trong bối cảnh lãi suất huy động giảm và thanh khoản tốt, nên chính sách cho vay không còn quá khắc nghiệt đặc biệt là đối với DN SME.


Theo ý kiến của NH và DN SME trong những cuộc hội thảo gần đây do Laisuat.vn & VCCI phối hợp tổ chức cho thấy DN SME có thể tiếp cận được nguồn vốn vay trong thời điểm hiện nay. Vấn đề cốt lõi là DN chứng minh được họat động kinh doanh hiệu quả và có kế hoạch quản trị tốt nguồn vốn vay. Việc khát vốn kéo dài dẫn đến hàng loạt DN phá sản đặc biết là nhóm dễ bị “tổn thương” như SME, đã đến lúc NH và DN phải ngồi lại để hợp tác cùng tồn tại và phát triển.


Nắm bắt được nhu cầu đó, Cổng thông tin ngân hàng Laisuat.vn tiếp tục phối hợp với VCCI tổ chức hội thảo "NGUỒN VỐN & KỸ NĂNG QUẢN TRỊ” tại Hải Phòng với sứ mệnh duy nhất là giúp DN SME có được những thông tin cần thiết trong việc tiếp cận và quản trị nguồn vốn thông qua phần trình bày và tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam như đại diện ngân hàng nhà nước, đại diện ngân hàng TMCP BAOVIET Bank…và các chuyên gia kinh tế hàng đầu như TS. Nguyễn Minh Phong, TS. Đặng Đức Sơn sẽ mang đến cái nhìn toàn cục về triển vọng kinh tế Việt Nam trong những tháng còn lại trong  năm 2012,  lắng nghe, chia sẻ và đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất giúp DN có thêm thông tin xây dựng kế hoạch kinh doanh thành công.

Laisuat.vn

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi