Giá vàng trong nước lại rẻ hơn thế giới

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
11/04/2016 9:18:33 SA
BẢO TRỢ

Giá vàng trong nước lại rẻ hơn thế giới

Giá vàng thế giới đã kết thúc tuần giao dịch ở 1.238,4 USD/ounce, quy đổi tương đương 33,32 triệu đồng/lượng.

 

Trong khi đó giá vàng miếng SJC bán ra chỉ ở mức 33,28 triệu đồng/lượng. Từ mức cao hơn, giá vàng trong nước đã thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi 40.000 đồng/lượng.

Trong những ngày gần đây, giá vàng trong nước xoay quanh mức 33,2-33,3 triệu đồng/lượng, dù giá vàng thế giới tăng hay giảm, giá vàng trong nước cũng rất ít biến động. Thêm vào đó lực mua vàng trên thị trường cũng rất yếu.

Theo các công ty vàng, nhu cầu mua tích trữ của người dân có ấm lên vài tháng trước nhưng hiện nay đã nguội lạnh trở lại.

Bên cạnh đó chính sách siết thị trường vàng cũng khiến cho lực lượng đầu cơ vắng bóng. Trước đây nhiều người “đổ lỗi” lực mua yếu do giá vàng trong nước quá cao so với thế giới, nhưng một tháng gần đây dù giá vàng trong nước nhiều lần thấp hơn giá vàng thế giới nhưng lực mua cũng không cải thiện nhiều.

Trong khi đó giá vàng thế giới tuần qua tăng khoảng 1,4% do được hậu thuẫn từ những bất ổn về kinh tế và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thận trọng trong việc nâng lãi suất. Nhiều dự đoán cho rằng trong tuần tới giá vàng sẽ nhắm mốc 1.250 USD/ounce do tâm lý thị trường đang trở nên tích cực hơn.

Kết quả cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco cho thấy 80% kỳ vọng vàng tăng lên vào tuần tới, trong khi đó chỉ 13% kỳ vọng giá vàng giảm và 7%, có quan điểm trung lập về thị trường vàng.
 
Theo TTO



 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi