Đón tin xấu từ Hàn Quốc, giá tiền ảo giảm ồ ạt

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
11/01/2018 4:53:40 CH
BẢO TRỢ

Đón tin xấu từ Hàn Quốc, giá tiền ảo giảm ồ ạt

Hàn Quốc tuyên bố đang soạn thảo một dự luật nhằm cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch tiền ảo...

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 11/1 tuyên bố nước này đang soạn thảo một dự luật nhằm cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch tiền ảo.

Theo hãng tin CNBC, đây được xem là một diễn biến lớn trên thị trường tiền ảo, bởi hàn Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của những đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin hay Ethereum. Dữ liệu từ trang CryptoCompare cho thấy hơn 10% giao dịch đồng Ethereum và 5% giao dịch đồng Bitcoiin hiện nay là bằng đồng Won Hàn Quốc.

"Đang có những lo ngại lớn về tiền ảo và Bộ Tư pháp đang chuẩn bị một dự luật nhằm cấm tất cả hoạt động giao dịch tiền ảo trên sàn giao dịch", Bộ trưởng Park Sang-ki phát biểu tại một cuộc họp báo.

Giá Bitcoiin đã sụt gần 10% sau phát biểu trên của ông Park. Trên trang Coinmarketcap.com vào lúc hơn 11h theo giờ Việt Nam, toàn bộ top 10 đồng tiền ảo lớn nhất về giá trị vốn hóa đồng loạt lao dốc mạnh. Trong đó Ethereum giảm gần 15% so với cách đây 24 tiếng, Ripple giảm 17,2%.

Giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc mang tính đầu cơ rất cao và tương tự như đánh bạc. Theo một số đánh giá, giá tiền ảo tại Hàn Quốc là "bất thường" bởi giá nhưng đồng tiền ảo lớn như Bitcoin ở nước này cao hơn nhiều so với tại các quốc gia khác trên thế giới. Nhiều nhà giao dịch gọi chênh lệch giá này là "kimchi premium" (tạm dịch: "chênh lệch kim chi").

Giá những cổ phiếu liên quan đến Bitcoin trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc lao dốc mạnh sau tuyên bố của vị Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Chẳng hạn, cổ phiếu Omnitel, một công ty chuyển tiền Bitcoin, giảm 30%, cổ phiếu Digital Optics giảm 13,5%, cổ phiếu KPM Tech giảm 5,2%...

Thông tin trên được đưa ra ngay sau khi có tin những sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc đã bị cơ quan thuế và cảnh sát lục soát trong tuần này vì nghi án trốn thuế - nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Reuters. Bithumb, sàn tiền ảo lớn thứ nhì Hàn Quốc, cho biết đã bị cơ quan chức năng kiểm tra vào ngày thứ Tư.

Mấy ngày gần đây, giá các đồng tiền ảo giảm liên tục do có nhiều thông tin bất lợi. Nhiều hãng tin lớn đưa tin Trung Quốc đang cân nhắc "xóa sổ" các mỏ đào Bitcoin ở nước này. Hàn Quốc ngày càng mạnh tay với các hoạt động liên quan đến tiền ảo. 

Trong khi đó, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói với hãng tin CNBC ông tin chắc rằng "tiền ảo sẽ có kết cục xấu".

Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi