Sẽ nới lỏng điều kiện cho vay vốn sản xuất, kinh doanh

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
26/08/2020 9:54:17 SA
BẢO TRỢ

Sẽ nới lỏng điều kiện cho vay vốn sản xuất, kinh doanh

Vẫn cần tài sản đảm bảo và tín nhiệm tốt để tiếp cận nguồn vốn nhưng điều kiện cho vay sản xuất, kinh doanh dự kiến sẽ được các ngân hàng nới lỏng hơn

Theo khảo sát mới nhất của Vụ dự báo, thống kê (Ngân hàng Nhà nước), các ngân hàng đã cắt giảm lãi suất biên và các phí phi lãi suất trong 6 tháng đầu năm để hỗ trợ, tăng khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng.

Hết nửa đầu năm nay, tăng trưởng tín dụng cho nền kinh tế chỉ đạt 2,8% - thấp nhất trong 7 năm trở lại đây. Trong bối cảnh đó, các ngân hàng dự kiến sẽ nới lỏng điều kiện cho vay sản xuất, kinh doanh và vay qua thẻ tín dụng trong 6 tháng cuối năm. Tuy nhiên, các yêu cầu về tài sản đảm bảo và xếp hạng tín nhiệm của khách hàng vẫn bị thắt chặt để đảm bảo chất lượng tín dụng.

Điều này có nghĩa là hệ thống ngân hàng không nới chuẩn cho vay, chỉ là điều kiện dành cho các đối tượng vay để sản xuất kinh doanh sẽ được nới lỏng hơn.

Bên cạnh đó, ngành ngân hàng sẽ thắt chặt hơn điều kiện và điều khoản vay vốn để đầu tư kinh doanh bất động sản, chứng khoán và vay tiêu dùng.

Thời gian qua, Covid-19 đã tác động đến tăng trưởng kinh tế, sự thay đổi nhu cầu đầu tư vào sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, cơ hội đầu tư xuất nhập khẩu, thị trường bất động sản. Theo đó, các ngân hàng giảm kỳ vọng đối với nhu cầu vay đầu tư công nghiệp hỗ trợ, xuất nhập khẩu, mua nhà để ở, đầu tư và kinh doanh du lịch trong thời gian tới.

Trong nửa đầu năm, bán buôn, bán lẻ, xuất nhập khẩu, xây dựng và dệt may là động lực tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng. Đây cũng chính là 4 lĩnh vực được phần lớn nhà băng dự báo là động lực tăng trưởng trong nửa cuối năm nay và sang năm sau.

Theo VnExpress

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi