Sẽ sớm hỗ trợ người vay bị ảnh hưởng dịch corona

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
10/02/2020 9:24:57 SA
BẢO TRỢ

Sẽ sớm hỗ trợ người vay bị ảnh hưởng dịch corona

Ngày 9-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Chính sánh tiền tệ các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cho biết

NHNN đang phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, rà soát, đánh giá để xem xét điều chỉnh, ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona chủng mới (nCoV).

Trường hợp các vướng mắc thuộc phạm vi thẩm quyền, NHNN sẽ ban hành để tổ chức tín dụng triển khai thực hiện; những quy định nào thuộc thẩm quyền cao hơn sẽ báo cáo, trình Chính phủ quyết định.

Tại Hội nghị triển khai các giải pháp tín dụng, NH hỗ trợ DN và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV mới đây, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đã yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Một số ngân hàng thương mại đã có chính sách hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV. Ảnh: TẤN THẠNH

Đến thời điểm này, một số NH thương mại như VPBank, Kienlongbank… đã đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng cá nhân, DN bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV. Nhiều NH tung các gói tín dụng ưu đãi lãi suất để kích cầu, hỗ trợ khách hàng. NH TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) có chủ trương xem xét miễn giảm lãi vay, cơ cấu lại nợ… Trong trường hợp DN định hướng chuyển sang thị trường mới hoặc có phương án kinh doanh mới tiếp tục cho vay. Các gói vay lãi suất thấp, ưu đãi cũng được NH nghiên cứu đưa ra để hỗ trợ. NH TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã triển khai nhanh các gói cho vay ưu đãi hướng đến một số lĩnh vực có thể gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch nCoV. Cụ thể, gói vay ưu đãi 4.000 tỉ đồng dành cho DN nhỏ và vừa với lãi suất từ 6,99%/năm và cố định trong suốt thời hạn vay (ở một số kỳ hạn vay ngắn hạn). Trong thời gian tới, NH sẽ nhanh chóng triển khai gói vay ưu đãi khoảng 3.000 tỉ đồng với lãi suất từ 5,5%/năm đối với DN lớn và gói vay USD với tổng hạn mức là 50 triệu USD, lãi suất từ 3,2%/năm.

Trước đó, đối với khách hàng DN bị ảnh hưởng của dịch nCoV, NH TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã công bố giảm lãi vay tối đa 1,5%/năm với khoản vay không có tài sản bảo đảm (vay tín chấp) và giảm 1%/năm cho các khoản vay có tài sản bảo đảm. NH TMCP Kiên Long giảm lãi suất cho vay tối đa 3%/năm đối với khách hàng hiện hữu có mục đích vay để trồng các loại trái cây như thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối… đã nhận cấp vốn tín dụng trong thời gian qua.


Theo NLD

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi