Hoạt động tín dụng của ngân hàng trong mắt người tiêu dùng Việt

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
08/11/2016 10:41:12 SA
BẢO TRỢ

Hoạt động tín dụng của ngân hàng trong mắt người tiêu dùng Việt

Việc chi tiêu không tiền mặt đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là thẻ tín dụng. Năm 2015, hoạt động tín dụng ngân hàng tại Việt Nam tăng trưởng đạt đến 18%. Đâu là lý do của sự tăng trưởng này?

Hiện nay, nhu cầu chi tiêu, mua sắm bằng thẻ tín dụng ngày càng phổ biến khiến thị trường tín dụng luôn sôi nổi và không ngừng đổi mới. Nếu như khi trước đây, đa số các ngân hàng vẫn giới hạn dịch vụ này với những loại phí thường niên, phí ẩn rườm rà; thì giờ đây, người tiêu dùng đã dễ dàng sở hữu thẻ tín dụng cũng như trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mới mẻ và hiện đại.
 
Cơ hội mở rộng cho người tiêu dùng thu nhập từ 5 triệu

Thẻ tín dụng đã dần dần được gỡ bỏ cái “mác” là một khái niệm xa xỉ dành cho các đối tượng thu nhập cao ngất ngưỡng, hay sở hữu trong tay tài sản có giá trị lớn.Những thay đổi trong hoạt động tín dụng của các ngân hàng cũng mang đến nhiều cơ hội hơn cho người tiêu dùng Việt dù ở mức thu nhập nào. Tuy nhiên, vẫn còn những rào cản tâm lý ảnh hưởng đến quyết định dùng thẻ tín dụng của người tiêu dùng.

Tuy ít được chú ý, nhưng thủ tục đăng ký thẻ tín dụng lại là một khó khăn cho người dùng. Chị Ngô Lan Anh (23 tuổi, Q. Gò Vấp) chia sẻ: “Mình có nghĩ đến chuyện mở thẻ nhưng lại thôi ngại phải chứng minh tài chính nhiều giấy tờ rất nhiêu khê và phức tạp.”

Còn chị Lê Hà (29 tuổi, Quận 1), dù có nhu cầu dùng thẻ tín dụng nhưng chị vẫn cân nhắc về những khoản phụ phí từ ngân hàng như: phí mở thẻ, phí duy trì… Thế nhưng, những trở ngại kể trên thực ra đã là câu chuyện cũ.

Hiểu được các nhu cầu này của người tiêu dùng, các ngân hàng tung ra nhiều hình thức mở rộng phân khúc khách hàng hấp dẫn, nhất là với những ngân hàng đang trong những bước đầu khai thác loại hình dịch vụ này. Giờ đây, chỉ cần có mức thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng người tiêu dùng đã có thể dễ dàng mở ngay một tài khoản tín dụng tại một số ngân hàng như Viet Capital Bank, Vietcombank, Sacombank, VpBank…. Thậm chí, như tại Viet Capital Bank các thủ tục đăng ký mở thẻ có thể thực hiện online mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng. Ngân hàng này cũng hỗ trợ khách hàng tối đa khi miễn hoàn toàn phí mở thẻ, thường niên, tối giản hoặc miễn phí đa số các loại phí sử dụng khác.
 

 
Dịch vụ tiện ích tăng thêm cho nhóm khách hàng cao cấp

Nếu các loại phí và điều kiện tài chính khiến nhóm khách hàng ở phân khúc thu nhập thấp “chần chừ” trong việc sử dụng thẻ tín dụng thì cản trở của nhóm có thu nhập cao lại nằm ở giới hạn tín dụng và độ bảo mật và trải nghiệm đẳng cấp mà chiếc thẻ mang lại.

Thông thường, giới hạn tín dụng được Ngân hàng xác định dựa vào thu nhập, tài sản, lịch sử tín dụng… của chủ thẻ và người dùng chỉ được chi tiêu trong phạm vi giới hạn đó. Nhưng nhóm khách hàng cao cấp sẽ có nhu cầu tiêu dùng nhiều hơn giới hạn thông thường. Vì vậy, một số Ngân hàng còn “nới rộng” hạn mức tín dụng, như ANZ cho phép giao dịch vượt thêm 5% tổng hạn mức tín dụng. Phí vượt mức tùy theo quy định mỗi ngân hàng, thông thường phí này không hề lớn, nhưng đem lại trải nghiệm tiện lợi hơn nên được đối tượng thu nhập cao vô cùng yêu thích.

Để thu hút nhóm khách hàng này, nhiều ngân hàng còn mang đến các trải nghiệm độc đáo hơn. Như Viet Capital Bank ưu ái chủ thẻ Platinum với công nghệ thẻ 3D lần đầu tiên đem về Việt Nam, và dịch vụ chăm sóc khách hàng “một kèm một”.

Ông Hồ Minh Tâm – Phó Tổng Giám đốc Viet Capital Bank cho biết: Với lợi thế người đi sau, chúng tôi luôn tự đòi hỏi mình phải giải quyết được rào cản cho mọi phân khúc tiêu dùng, do đó, thẻ tín dụng cao cấp Viet Capital Visa Platinum được áp dụng công nghệ in 3D duy nhất trên thị trường với kỳ vọng nâng tầm trải nghiệm đẳng cấp cho giới có thu nhập cao. Hơn hết, công nghệ này còn đảm bảo tính bảo mật cao hơn vì có thể ngay lập tức nhận ra thẻ giả mạo bằng mắt thường".

Nhờ nỗ lực của các ngân hàng, mà giờ đây, người tiêu dùng đã có thể gạt bỏ lo ngại và an tâm hơn khi tiếp cận dịch vụ tín dụng. Thói quen chi tiêu hiện đại sẽ không còn xa vời với người tiêu dùng nội địa khi nhu cầu tài chính cá nhân, dù là của đối tượng nào, cũng được đáp ứng theo cách đơn giản và linh hoạt hơn. 
 
Theo Viet Capital Bank
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi