Quỹ đầu tư Singapore dự kiến mua 7,73% cổ phần Vietcombank

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
31/08/2016 9:31:52 SA
BẢO TRỢ

Quỹ đầu tư Singapore dự kiến mua 7,73% cổ phần Vietcombank

Bản thỏa thuận ghi nhớ về khoản đầu tư này giữa hai bên vừa được ký kết...


Giao dịch này được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong quý 4/2016.

Hôm nay (29/8), GIC - quỹ đầu tư quốc gia của Singapore và Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo về việc hai bên đã ký kết một bản thỏa thuận ghi nhớ về dự định trở thành đối tác bằng việc đầu tư cổ phần.

Theo đó, GIC sẽ mua 7,73% cổ phần tính trên toàn bộ cổ phần của Vietcombank, ngân hàng có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Theo thỏa thuận, GIC sẽ mua 305.810.895 cổ phần mới của Vietcombank. Việc đầu tư này sẽ làm tăng vốn điều lệ của Vietcombank và giúp ngân hàng chuẩn bị cho việc triển khai Basel 2 cũng như duy trì vị thế trong ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Khoản đầu tư của GIC là một phần trong giao dịch phát hành riêng lẻ 359.777.745 cổ phần mới của Vietcombank.

Đây sẽ là khoản đầu tư trực tiếp quan trọng đầu tiên của GIC vào một ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Theo thỏa thuận, GIC cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Vietcombank.

“Khoản đầu tư này phản ánh sự tin tưởng của chúng tôi đối với tiềm năng phát triển dài hạn của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với một đội ngũ lãnh đạo tốt cùng vị thế thị trường vững chắc của mình, Vietcombank sẽ có thể tận dụng được quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam”, ông Amit Kunal, Trưởng bộ phận đầu tư trực tiếp, đầu tư tư thân và cơ sở hạ tầng Đông Nam Á của GIC Special Investments nói.

Về phía Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị cho biết: “Thỏa thuận này nếu được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chấp thuận sẽ đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa GIC và Vietcombank. Kinh nghiệm và danh tiếng của GIC sẽ mang đến cho Vietcombank sự hỗ trợ cần thiết để Vietcombank đạt được các mục tiêu tài chính và kinh doanh cả ở trong nước và trên thị trường quốc tế của mình”.

Như trên, khoản đầu tư này, cũng như việc chốt giá giao dịch, phải được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chấp thuận. Chốt và công bố giá trị khoản đầu tư dự kiến này sẽ là bước tiếp theo, sau khi hai bên đã đạt thỏa thuận ghi nhớ.

Theo thông cáo vừa phát đi cũng cho biết, các điều khoản và điều kiện của giao dịch sẽ phụ thuộc vào các chấp thuận pháp lý của các cơ quan có thẩm quyền liên quan và thương thảo tiếp theo để hai bên đi đến ký kết một hợp đồng mua bán cổ phần. Giao dịch được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong quý 4/2016.

Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi