Làm sao để vay được vốn ở ngân hàng?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:02 SA
BẢO TRỢ

Làm sao để vay được vốn ở ngân hàng?

Laisuat.vn - Mặc dù lãi suất vay đã có dấu hiệu giảm, nhưng để tiếp cận được nguồn vốn này với mức lãi suất ưu đãi, không phải doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng “chạm” được. Vậy nguyên nhân tại sao?

Lãi suất vay ưu đãi: ngân hàng nào?

Trong tháng 3/2012,nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất vay và dành hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ nguồn vốn cho cá nhân và doanh nghiệp

ABBANK dành 800 tỷ đồng cho chương trình ưu đãi lãi vay kinh doanh cá nhân, với mức giảm 1,5%. Mức cho vay tối đa là 80% giá trị đảm bảo, thời hạn vay lên đến 120 tháng.

DaiABank dành 1.000 tỷ đồng để triển khai cho vay là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc nợ nhóm 1 và không có nợ quá hạn; có phát sinh nợ nhóm 2, do xếp hạng tín dụng hoặc có nợ quá hạn dưới 15 ngày nhưng không quá 1 lần trong vòng 12 tháng liền kề.  Hạn mức tối đa là 30 tỷ đồng/khách hàng, kỳ hạn từ 3 - 5 năm, vay từng lần và trả gốc linh hoạt.

ACB vừa triển khai chương trình kinh doanh với gói sản phẩm ưu đãi “Hỗ trợ kinh doanh trọn gói”. Cụ thể, khách hàng sẽ được áp dụng chế độ giảm lãi suất vay; miễn phí quản lý tài khoản thanh toán khi gắn kết hạn mức thấu chi và miễn phí gia nhập dịch vụ ACB online… với hạn mức vay trên 70% giá trị tài sản đảm bảo

VIB cósản phẩm “Cho vay cá nhân kinh doanh” với lãi suất ưu đãi áp dụng cho các món vay cá nhân kinh doanh là 18%/năm. Đối với vay bổ sung vốn sản xuất kinh doanh, VIB sẽ bổ sung vốn lưu động ngắn hạn và vốn kinh doanh trả góp trung hạn. Thời hạn vay tối đa 36 tháng với hạn mức lên đến 70% nhu cầu vay vốn. Đối với cho vay đầu tư tài sản cố định, VIB sẽ hỗ trợ khách hàng có thêm nguồn vốn mua máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải, mua, xây dựng, sửa chữa địa điểm kinh doanh… Thời hạn của khoản vay này lên đến 60 tháng với hạn mức 70% nhu cầu vay vốn.

VPBank dành 5.000 tỷ đồng áp dụng chương trình cho vay ưu đãi đối với một số đối tượng khách hàng nhằm phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp xuất khẩu, sản xuất kinh doanh.

 ANZ Việt Nam giảm lãi suất cho vay mua nhà, với mức ưu đãi nhất hiện nay là 15,5%/năm (đối với cá nhân vay mua nhà từ mức 500 triệu đồng trở lên).

HSBC cũng giảm đáng kể lãi suất các khoản vay dành cho cá nhân tại Việt Nam vay mua nhà để ở… HSBC áp dụng mức lãi suất ưu đãi đặc biệt giảm 2%/năm. Mức lãi suất dài hạn tốt nhất dành cho khách hàng vay thế chấp là 18,9%/năm. Riêng đối với khách hàng lần đầu vay thế chấp lãi suất 15,9%/năm.

LienVietPostbank bắt đầu thực hiện chương trình cho vay thu mua tạm trữ lúa, gạo vụ Đông Xuân 2011-2012 với lãi suất 14%/năm.

BIDV dành 5000 tỷ cho vay hỗ trợ dự trữ lúa gạo để bình ổn giá thóc gạo theo định hướng của Chính phủ.

Chiều  ngày 22/3 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước  Nguyễn Văn Bình có văn bản yêu cầu 5 ngân hàng lớn gồm  Agribank, Vietcombank, BIDV, Vietinbank và MHB phải giảm chi phí, hạ lãi suất cho vay.

Điều kiện để được vay vốn là gì?

Theo thông tin từ cán bộ tín dụng của các ngân hàng, lãi suất vay đã có dấu hiệm giảm rõ rệt và chủ trương của Ban lãnh đạo ngân hàng cũng cụ thể hơn. Tuy nhiên, việc giảm lãi suất vay chưa thể thực hiện một cách quán triệt và đồng bộ được vì còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố kinh tế của từng khu vực và nhu cầu vốn của từng cá nhân, doanh nghiệp.

Với bản thân ngân hàng, vấn đề đặt ra là sự cân đối trong quản lý nguồn và quản trị thanh khoản với những khoản vay ngắn- trung và dài hạn. Vấn đề này gắn với thực tế trạng thoái vốn của mỗi ngân hàng, cơ cấu giải ngân và thu hồi vốn. Mỗi ngân hàng sẽ có bộ phận thẩm định hồ sơ vay rất gắt gao, vì vậy để tiếp cận được nguồn vốn vay này, khách hàng cần có đề án vay cụ thể, phương án trả nợ; hồ sơ tài chính cần minh bạch và chuẩn xác.

Trước khi trình hồ sơ, đề án vay, khách hàng cần liên hệ với cán bộ tín dụng của ngân hàng để được hỗ trợ tư vấn những phương án tốt nhất có thể tiếp cận được nguồn vốn vay đó. Như vậy cơ hội tiếp cận vốn vay sẽ cao hơn và ít tốn thời gian hơn.

Theo thông tin chia sẻ từ cán bộ tín dụng của ACB, với nhu cầu vay tín chấp, thế chấp, để hồ sơ được xết duyệt nhanh chóng ( áp dụng với loại hình vay sản xuất kinh doanh và vay mua nhà), quý khách hàng cần có:

  • Khách hàng có kinh nghiệm làm việc tối thiểu 2 năm, liên tục tại đơn vị hiện tại tối thiểu 1 năm.
  • Thu nhập tối thiểu: 10 triệu đồng/tháng (lương, thưởng, phụ cấp...)
  • Có hộ khẩu Hà Nội hoặc đăng ký KT3 tại Hà Nội (nếu đăng ký KT3 cần có sở hữu đất tại Hà Nội)
  • Nơi ở có điện thoại cố định để có thể liên lạc

Đối với công ty – nơi làm việc:

  • Thời gian hoạt động: tối thiểu 5 năm đối với công ty TNHH, tối thiểu 3 năm đối với các loại hình công ty khác
  • Vốn kinh doanh (ghi nhận trên báo cáo tài chính): tối thiểu 10 tỉ VNĐ

Mức lãi suất vay đối với loại hình này nằm ở khoảng +-14.5%/năm

Đối với vay thế chấp:

  • Có tài sản bảo đảm (có thể bảo đảm bằng chính ô tô, căn nhà, nền nhà dự định mua)
  • Có nguồn thu nhập ổn định ( thu nhập từ lương thưởng, từ hoạt động SXKD, cho thuê tài sản, cổ tức góp vốn...) đủ để trả nợ

Mức lãi suất vay đối với loại hình này ở khoảng +-19%/năm.

Dung Hạ
 


 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi