Sử dụng đồng tiền sao cho hiệu quả?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:01 SA
BẢO TRỢ

Sử dụng đồng tiền sao cho hiệu quả?

Laisuat.vn - Với số tiền nhàn rỗi từ vài trăm triệu trở lên, khách hàng có nhiều sự lựa chọn để đầu tư sinh lời: mua vàng, chứng khoán, bất động sản, đôla hay gửi tiết kiệm tùy thuộc vào sự mạo hiểm của nhà đầu tư.

Có tiền gửi tiết kiệm, vừa có lãi vừa trúng thưởng

Với mức trần quy định 14%/năm áp dụng với lãi suất huy động VNĐ, tuy khác hàng không còn cơ hội “thương lượng lãi suất cao”, nhưng trong thời bão gía như hiện nay, các kênh đầu tư khác có phần mạo hiểm thì gửi tiết kiệm vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn nhất. Hiện nay, để thu hút nguồn vốn cuối năm, các ngân hàng đang đẩy mạnh các dịch vụ khuyến mãi với những giải thưởng giá trị. Với số tiền gửi từ 5 triệu đồng trở lên với kỳ hạn ít nhất 1 tháng, nhà đầu tư đã có cơ hội quay số trúng thưởng đầu và cuối chương trình với cơ mai trúng đến 2 kg vàng. Không dừng lại ở đó, một ngân hàng có trụ sở tại Cống Quỳnh, Q1, Tp.HCM triển khai chương trình quay số trúng liền với các phần quà là những vật dụng thiết thực cho cuộc sống như laptop, Ipad, xe máy, mp3,…. Điều này cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà băng với nhau và phần nào “lộ rõ” nhu cầu vốn cấp thiết của ngân hàng. Tuy nhiên, để tham gia các chương trình này khách hàng phải chấp nhận gửi với mức lãi suất thấp hơn khung trần quy định 14%. Đây là một thực tế phải chấp nhận khi mà mọi hình thức đều bị kiểm soát bởi những quy định “khung” của NHNN.

Với mức lãi suất ngang bằng nhau như hiện nay ở các ngân hàng, việc lựa chọn “điểm gửi” cũng được khách hàng chú trọng, sao cho tiện ích, tiết kiệm được thời gian, công sức. Chính vì vậy, sản phẩm tiết kiệm online đang được ngân hàng và khách hàng để ý đến. Chỉ cần ngồi một chỗ, click chuột khách hàng đã thực hiện thành công giao dịch và tiền của mình cũng đảm bảo an toàn. Như vậy, hơn thua nhau trong cạnh tranh hiện nay là sản phẩm – dịch vụ - khuyến mãi. Hạn chế của hình thức này là khách hàng không thể tham gia các chương trình khuyến mãi hiện có của ngân hàng. Thiết nghĩ, nếu tiết kiệm online được ưa chuộng và người gửi được hưởng tất cả những quyền lợi gia tăng như giao dịch trực tiếp thì đây là loại hình rất có tiềm năng, vừa tiết kiệm nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng cho nhà băng, vừa tiết kiệm được thời gian cho chính người giao dịch gửi.

“Vàng” , “đô” chuyển hướng

Tuần qua, giá USD liên tục biến thiên cùng với giá vàng, tuy sự chênh lệch không lớn nhưng cũng đủ tạo nên “làn sóng” trên thị trường tài chính, tạo nên sự chênh lệch về giá mua vào – bán ra giữa ngân hàng và khách hàng. Nguyên nhân, do doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hạn chế bán USD cho NH, chờ giá cao hơn. Vì vậy, để có nguồn USD cung ứng cho các DN nhập khẩu, NH phải mua theo giá thỏa thuận. Do đó NH không thể bán lại cho DN nhập khẩu theo đúng giá niêm yết.

Ngân hàng Nhà nước mạnh tay quản lý hoạt động kinh doanh vàng  trong đó có giải pháp Nhà nước sẽ thực hiện điều tiết thị trường vàng thông qua chính sách thuế

Trưởng phòng kinh doanh ngoại tệ một NH lớn cho biết có nhiều hình thức để bù đắp cho DN xuất khẩu. Theo đó, nếu DN bán USD cho NH với giá niêm yết thì khi vay vốn sẽ được NH ưu đãi lãi suất, thậm chí cho vay miễn phí nếu khoản vay ngắn. Tuy nhiên DN cũng hạn chế bán cho NH. Nhiều DN bán USD cho NH nhưng lại yêu cầu NH bán lại cho DN nhập khẩu mà họ chỉ định. Đều này phần nào tạo nên bức tranh không công bằng trên thị trường kinh doanh ngoại tệ.

Bên cạnh USD thì thị trường Vàng cũng “ làm sóng” liên tục, tuy sức mua đã giảm so với đầu tuần nhưng sự chênh lệch về gía vẫn diễn ra từng ngày. Có thể nói, năm nay là năm mà gía vàng liên tục biến thiên có sức tăng “kinh khủng nhất”, vượt cả sự kiểm soát của giới đầu tư, và đây cũng là năm mà người ta “giàu lên nhờ vàng - nghèo đi cũng vì vàng”. Nếu như trước đây nhà đầu tư tập trung vốn vào thị trường bất động sản, chứng khoán thì năm nay nguồn vốn tập trung vào thị trường vàng chiếm tỷ lệ cao hơn. Hàng loạt các vụ “vỡ nợ”, “nợ xấu, nợ khó đòi” đều liên quan đến các kênh đầu tư may rủi này, chính vì vậy rất cần sự ổn định thị trường của những nhà chức trách và cần lắm sự tỉnh táo của  nhà đầu tư.

Có gì mới

- Từ ngày 28/10/2011 đến 24/11/2011 SCB triển khai chương trình “Tứ Kim Vạn Lộc” dưới hình thức gửi tiền có kỳ hạn bằng VND, USD, EUR hay AUD, kỳ hạn từ 01 tháng đến 11 tháng, khách hàng có 02 cơ hội tham dự bốc thăm và quay số điện tử khi gửi tiền tại SCB với những món quà giá trị như: Xe máy, Laptop, Ipad wifi 3G 16 GB …

- Từ 25/10/2011 đến 23/12/2011, OCB triển khai chương trình khuyến mãi "Mua kỳ phiếu - Trúng Vespa" trên toàn quốc.

- Từ ngày 24/10/2011 - 21/01/2012, Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) triển khai chương trình khuyến mãi “Cơ hội Vàng cùng Đại Á”. Với mỗi món gửi từ 5 triệu đồng hoặc 200USD, kỳ hạn gửi tối thiểu từ 1 tháng, khách hàng có cơ hội nhận thẻ cào trúng ngay gần 1.000 giải thưởng vàng SJC.

- VPBank ra mắt sản phẩm VPCouple ành cho những khách hàng sử dụng loại tiền tệ là VND để gửi và vay tại VPBank

- Sử dụng thẻ Techcombank, khách hàng được giảm giá vé trong 3 ngày cuối tuần (thứ Sáu, thứ 7 và Chủ nhật) từ ngày 28/10 đến 30/10/2011 khi đặt mua và thanh toán trực tuyến trên www.vietnamairlines.com.

- Kể từ ngày 20/10/2011, mức phí áp dụng đối với giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trên ACB Online là: 10.000 đồng/giao dịch.

- SeABank triển khai sản phẩm Tiết kiệm Online cho tất cả các khách hàng cá nhân có tiền gửi thanh toán

Dung Hạ - Laisuat.vn

 

 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi