“ Gửi không kỳ hạn là sứ mệnh tuần này”

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:01 SA
BẢO TRỢ

“ Gửi không kỳ hạn là sứ mệnh tuần này”

Laisuat.vn – Tuần 2 tháng 4/2011, lãi suất tiền gửi tiết kiệm có nhiều biến động,trong đó tập trung chủ yếu vào lãi suất không kỳ hạn, các nhà băng nhỏ ra sức “cạnh tranh” giữ chân khách hàng bằng những “cách riêng”.

Tuần qua, mức lãi suất huy động trung bình đối với VNĐ là +- 13.41% /năm ( lĩnh lãi cuối kỳ), không có nhiều biến động. Tuy nhiên, lãi suất trung bình không kỳ hạn tăng cao, tăng gần 1% so với tuần trước, mức trung bình hiện tại là 4,29%/năm ( theo  thông số 39 ngân hàng đang niêm yết trên website www.laisuat.vn ), cao nhất đang thuộc về ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội ( Habubank) 12%/năm, kế tiếp là các nhà băng như: MDB, KienlongBank, Southern bank, TRUSTBank, GiadinhBank, VietA Bank, Nam Á Bank với mức huy động từ 5,5% đến 10%/năm, đặc biệt có sự tham gia của ngân hàng liên doanh Việt Thái ( Vinasiambank) với mức huy động Không kỳ hạn (KKH) khá cao 10%/năm.

Thực tế này đã khiến nhiều tổ chức, cá nhân thay vì lựa chọn hình thức gửi tiền có kỳ hạn, thì nay đã chuyển sang thành không kỳ hạn để linh hoạt trong việc rút vốn và lãi khi có nhu cầu. Việc tăng lãi suất KKH hiện chỉ diễn ra ở các ngân hàng nhỏ nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì theo thông tin được biết các nhà băng lớn cũng sẽ tham gia cuộc “cạnh tranh” này nhằm đảm bảo giữ chân được khách hàng.

Như vậy, theo như khẳng định của Cổng thông tin ngân hàng www.laisuat.vn ở tuần 1 tháng 04/2011, một “Làn sóng lãi suất mới đang bắt đầu”, đó chính là lãi suất không kỳ hạn và những cuộc cạnh tranh mới từ các nhà băng.

Bên cạnh những biến động của lãi suất KKH thì lãi suất có kỳ hạn “êm ắng” hơn, đối với VNĐ lãi suất cao nhất đang thuộc về các ngân hàng như: ACB, SeAbank, Habubank, SCB, ABBank, Techcombank, Vietcombank, VietinBank, Agribank,…; Đối với USD, mức lãi suất cao nhất đang thuộc về SeABank, GiaDinhBank,Navibank, TienPhongBank,…mức lãi suất dao động từ +- 5.5% đến +- 6.2%/năm ( lĩnh lãi cuối kỳ) chủ yếu ở các kỳ hạn từ 3 tháng đến 6 tháng và trong tuần qua, lãi suất USD có dấu hiệu giảm nhẹ ở các kỳ hạn.

Với các kỳ hạn tuần VNĐ: 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần mức lãi suất cao nhất đang thuộc về SeABank, Habubank, VietinBank, Vietcombank, ACB với mức huy động 14%/năm.

Lãi suất huy động vàng, mức cao nhất đang thuộc về các ngân hàng như: ACB, OCB, SouthernBank, DongA Bank,..

Khuyến mãi tháng 4

Mừng các ngày lễ lớn sắp tới, các nhà băng đang triển

khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm tiền gửi, dịch vụ, thẻ, …

Từ ngày 05/04/2011 đến ngày 07/05/2011, Ngân hàng TMCP Kiên Long triển khai chương trình “Khuyến mãi lớn – Mừng ngày lễ lớn” dành cho tất cả các khách hàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ có mức gửi từ 35 triệu trở lên với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Trong cùng khoảng thời gian đó thì Ngân hàng TMCP Sài Gòn ( SCB) cũng triển khai chương trình Sinh nhật vàng, Ngập tràn ưu đãi” với những ưu đãi nổi trội và khuyến mại hấp dẫn cho hơn 10 sản phẩm và dịch vụ của SCB trong đó giải đặc biệt là chiếc xe máy Piaggo Liberty 125 VN trị giá 100 tri

ệu đồng; 16 Ipad và 900 thẻ ATM trị giá 01 triệu đồng/thẻ khi gửi mới (mở mới) vào bất cứ sản phẩm tiền gửi VND nào tại SCB. Hay chương trình “Ngập tràn quà tặng – Triệu triệu niềm tin” của WesternBank trên toàn quốc, áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm theo cơ chế đổi điểm để nhận được quà tặng được triển khai từ 31/03 đến ngày 30/06/2011.

Ngoài ra còn có các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi khi sử dụng, thanh toán qua thẻ được các ngân hàng như VietinBank, Vietcombank, BIDV, Maritime Bank triển khai trong tháng 4/2011. Gần đây nhất là chương trình tiết kiệm dự thưởng của Agribank và chương trình “ Gửi 1 được 3” của TRUSTBank. Để biết thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể xem tại đây.

“Xáo động” thị trường Vàng, USD

Trong hai ngày cuối của tuần 2 tháng 4/2011, giá vàng và gía USD “xáo động” liên tục, theo ghi nhận của Laisuat.vn ngày hôm nay 9/4/2011giá USD bán ra đồng loạt ở mức kịch trần 20.925 đồng một USD, trong khi giá mua vào dao động trong biên độ hẹp. Tại Vietcombank, giá mua đang là 20.920 đồng một USD, tại ACB là 20.910 đồng, tại Eximbank là 20.905 đồng; giá vàng đang là 37,430 triệu động một lượng, tăng so với tuần trước.

Ngày 8.4 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước có văn bản số 2766/NHNN-QLNH yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các đại lý đổi ngoại tệ. Theo quy định này sẽ rút giấy phép các đại lý vi phạm quy đổi ngoại tệ

Lãi suất cho vay VND đối với nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu ở mức 14,5%/năm; đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác từ 16 - 18%/năm; đối với lĩnh vực phi sản xuất từ 18 - 22%/năm.

Dung Hạ

 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi