Mở sổ tiết kiệm dành cho trẻ em

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:39:58 SA
BẢO TRỢ

Mở sổ tiết kiệm dành cho trẻ em

Laisuat.vn - Cách nay hơn mười năm, khi muốn gửi tiền cho con ở ngân hàng, các bậc cha mẹ buộc phải mở sổ tiết kiệm đứng tên mình. Còn hiện nay, đã có ba ngân hàng ở Việt Nam có sản phẩm tiết kiệm dành riêng cho trẻ em, từ sơ sinh đến 15 tuổi.

Tất nhiên, ba hay mẹ bé (hay người giám hộ hợp pháp) vẫn là người đại diện mở sổ cho bé (kèm với khai sinh của bé), đồng thời cũng là người đại diện đến gửi tiền hay rút tiền. Nhưng một quyển sổ tiết kiệm mang tên của bé quả là một nét mới mà cha mẹ có thể tặng cho con, đồng thời giúp con lập “kế hoạch tài chính” ngay khi còn bé.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (quận Thủ Đức, TP.HCM), một bà mẹ trẻ có năm đứa con, mới đây khoe lên trang mạng xã hội của mình hình ảnh năm quyển sổ tiết kiệm mà chị mới mở mang tên các đứa con. Theo chị, việc mở sổ tiết kiệm riêng cho mỗi đứa con sẽ giúp chị quản lý các loại tiền lì xì, tiền mừng sinh nhật, tiền thưởng... của từng đứa con một cách chặt chẽ hiệu quả, tốt hơn là việc giữ chúng trong ống heo ở nhà và có thể bị “xài lẫn vào quỹ chung của gia đình”. Mặt khác, mỗi đứa con của chị sẽ hình thành ý thức tiết kiệm mỗi khi nhận được khoản tiền thưởng nào đó từ những người thân trong gia đình. Bọn trẻ sẽ yên tâm rằng khi chúng được 15 tuổi (nghĩa là khi được cấp chứng minh nhân dân) sẽ có “một số vốn” để xây dựng những dự án theo ý muốn hoặc gửi tiếp vào ngân hàng để hoạch định cho tương lai.
 
Trên thị trường, hiện có sản phẩm “Super Kid” của Techcombank, “Tiết kiệm Phù Đổng” của Sacombank, “Chắp cánh cho con yêu” của DongA Bank. Tên gọi tuy khác nhau, nhưng sản phẩm tiết kiệm dành cho trẻ em của ba ngân hàng này đều tương đồng về mặt nội dung: dành cho trẻ từ sơ sinh đến 15 tuổi; số tiền gửi ban đầu tối thiểu là 200.000 đồng; có thể gửi tiền vào sổ bất kỳ lúc nào, không nhất thiết phải theo kỳ hạn; lãi suất tính theo thời điểm gửi tiền... Sản phẩm “Super Kid” của Techcombank còn được thiết kế như một tài khoản, linh hoạt cách gửi tiền: bất kỳ người thân nào của bé cũng có thể gửi tiền tặng bé với lời chúc mừng hoặc lời khen tặng... và được lưu trên tài khoản để bé có thể xem và đọc.
 
Là ngân hàng mở sản phẩm tiết kiệm dành cho trẻ em sớm nhất (năm 2011), cô Trần Thị Thế Như – đại diện phòng truyền thông Sacombank, cho biết: “Đến nay, sản phẩm Tiết kiệm Phù Đổng đã thu hút được hơn 100.000 em nhỏ đăng ký tham gia”. “Tiết kiệm Phù Đổng” được thiết kế dựa trên nghiên cứu thói quen “bỏ ống heo” hay “nuôi heo đất” của trẻ em Việt Nam. Khi tham gia mở sổ “Tiết kiệm Phù Đổng”, bé sẽ được tặng “Bảng kế hoạch tiết kiệm” để tự lên kế hoạch sử dụng số tiền tiết kiệm của mình trong tương lai, đồng thời theo dõi tài khoản của mình “lớn lên” từng ngày. Đây được xem là một dịch vụ rất hiện đại dành cho trẻ, các bé có thể tự mình chăm sóc, vun vén cho tài khoản của mình sinh sôi nảy nở.
Theo SGTT.VN
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi