'Điểm nóng' Sacombank bất ngờ hoãn đại hội cổ đông

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
22/04/2017 8:30:39 SA
BẢO TRỢ

'Điểm nóng' Sacombank bất ngờ hoãn đại hội cổ đông

Ngày 21-4, Hội đồng quản trị Sacombank công bố tạm hoãn tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2015 - 2016

Ngày 21-4, Hội đồng quản trị Sacombank công bố tạm hoãn tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2015 - 2016. Theo đó, Sacombank sẽ dời đại hội cổ đông đến ngày 26-5 thay vì tổ chức ngày 28-4.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang là một trong những “điểm nóng” của mùa đại hội năm nay do năm tài chính 2015 ngân hàng này không tổ chức được đại hội cổ đông và vừa qua liên tục có những thay đổi liên quan đến vấn đề nhân sự.

Mới nhất, ngày 5-4, Hội đồng quản trị Sacombank đã có quyết định cho ông Lê Trọng Trí, phó tổng giám đốc Sacombank, là con rể ông Trầm Bê - cựu phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank - thôi giữ chức phó tổng giám đốc kiêm trưởng phòng hành chính quản trị và điều chuyển ông Trí sang làm chuyên viên cấp cao tại Văn phòng hội đồng quản trị.

Động thái này diễn ra sau khi Ngân hàng Nhà nước quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank vào ngày 24-2.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện phương án tái cơ cấu ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gắn với Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết trong thời gian tới sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức đại hội đồng cổ đông để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành cũng như thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Đầu tháng 4, Nova Group cũng chính thức xin rút khỏi đề án tái cơ cấu Sacombank sau một năm tham gia nghiên cứu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực mới là tài chính ngân hàng. Thời gian qua, tập đoàn này đã có tờ trình gửi đến Ngân hàng Nhà nước xin tham gia đề án tái cơ cấu Sacombank, với đề xuất mua 20% cổ phần của tổ chức tín dụng này. 

Eximbank - ngân hàng đang sở hữu 165 triệu cổ phiếu của Sacombank - cũng đang lên kế hoạch thoái vốn khỏi ngân hàng này. Dự kiến trong đại hội cổ đông tới, nội dung bầu thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2017-2021 sẽ là nội dung nóng nhất.
 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi