Ông Minh Him Lam làm chủ tịch Sacombank, ông Trầm Bê gửi lời xin lỗi

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
30/06/2017 10:48:06 CH
BẢO TRỢ

Ông Minh Him Lam làm chủ tịch Sacombank, ông Trầm Bê gửi lời xin lỗi

HĐQT Sacombank đã họp kín để bầu ông Dương Công Minh, chủ tịch công ty Him Lam vào "ghế nóng" làm tân chủ tịch ngân hàng này. Vắng mặt, cựu phó chủ tịch Trầm Bê gửi lời xin lỗi.

Sau hai lần hoãn với nhiều đồn đoán về sự bí ẩn của nhân sự cho chiếc ghế nóng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), sáng hôm nay, 30-6, đại hội cổ đông đã chính thức bắt đầu.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Vạn Lý, trưởng ban kiểm soát Sacombank, đến thời điểm khai mạc có 461 cổ đông và người đại diện sở hữu hơn 1,5 triệu cổ phần (tương đương 83,48%) có quyền biểu quyết.

Đây là đại hội cổ đông được chờ đợi từ 2 năm qua do năm tài chính 2015 NH Sacombank không tổ chức đại hội. Trước khi diễn ra chính thức vào sáng nay, Sacombank đã hai lần hoãn đại hội vì lý do chưa chuẩn bị xong nhân sự vào ngày 28-4 và ngày 26-5.

Theo tài liệu được được Sacombank công bố tại đại hội, đại hội sẽ thông qua tờ trình về bầu thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021.

Đây là một trong những nội dung được quan tâm nhất đại hội. Ứng cử viên Hội đồng quản trị đưa ra bầu gồm: ông Dương Công Minh, Chủ tịch Công ty Him Lam, người vừa rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank).
 
Ngay từ lúc bắt đầu, các cổ đông sẽ bầu 6 thành viên HĐQT và 4 thành viên Ban kiểm soát.

Trước đó nhiệm kỳ 2011-2015 của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Sacombank đã kết thúc nhưng do nhiều nguyên nhân nên trong năm 2016 Sacombank chưa tổ chức được đại hội cổ đông để bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát mới.

Do vậy nhiệm kỳ tiếp theo của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát sẽ được tình từ 2017-2021.

Sacombank cũng lý giải việc số ứng cử viên giảm từ 7 xuống 6 là do trong khi chờ Ngân hàng Nhà Nước phê duyệt danh sách đã có một số ứng cử viên rút tên nên số lượng ứng cử viên được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đã không đảm bảo số lượng theo dự kiến.

Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi