Vụ mất 500 triệu: Vietcombank hứa bảo vệ quyền lợi khách hàng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
16/08/2016 1:35:50 CH
BẢO TRỢ

Vụ mất 500 triệu: Vietcombank hứa bảo vệ quyền lợi khách hàng

Sau vụ việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản, Vietcombank cho biết đang tiếp tục rà soát tổng thể và điều chỉnh hàng loạt chính sách cung cấp dịch vụ để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin của khách hàng.

Ngày 16-8, Ngân hàng (NH) TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất tiền từ tài khoản tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng) là sự cố ngoài mong muốn của khách hàng cũng như NH.

Ngay sau vụ việc này xảy ra, Vietcombank đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn bảo đảm an toàn.


Vietcombank đã điều chỉnh hàng loạt chính sách cung cấp dịch vụ sau vụ khách hàng bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản

Trong những ngày này Vietcombank và khách hàng vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

“Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng hoàn toàn được bảo vệ” – đại diện NH này khẳng định.

Ngoài ra, sau sự cố kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ. Cụ thể, NH điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của NH. Tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch NH.

Tuy nhiên, Vietcombank vẫn khuyến cáo khi nhận thấy có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên lập tức liên hệ với NH để được trợ giúp.

Trước đó, trong thông báo gửi tới khách hàng, Vietcomabank đã thay đổi phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP, đối với khách hàng chưa từng đăng ký sử dụng hoặc khách hàng đã đăng ký nhưng có nhu cầu chuyển sang cài đặt và sử dụng trên thiết bị mới sẽ phải đến các điểm giao dịch của Vietcombank để thực hiện.

“Phần mềm Smart OTP đã được bổ sung nội dung thông báo này để tạo thuận lợi về tiếp cận thông tin cho khách hàng. Đề nghị khách hàng tải lại phiên bản mới nhất của phần mềm Smart OTP trên Google Play Store hoặc Apple Store” - đại diện Vietcombank cho biết.

Liên quan đến vụ việc chị Na Hương bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản, nhiều chuyên gia công nghệ và NH đã phân tích lỗ hổng trong quy trình cung cấp dịch vụ Smart OTP của Vietcombank khiến kẻ gian sau khi đánh cắp thông tin, mật khẩu của khách hàng có thể truy cập vào tài khoản Internet Banking của họ.

Theo NLD
 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi