Đầu tư tiền vào tiết kiệm

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
03/06/2017 8:16:30 SA
BẢO TRỢ

Đầu tư tiền vào tiết kiệm

Người gửi tiền tiết kiệm nên để ý đến các gói chương trình có lãi suất cộng thêm để tăng lợi ích

Từ giữa tháng 5 đến nay, VietBank áp dụng chương trình gửi tiết kiệm trực tuyến (online) lãi suất lên tới 8% đối với kỳ hạn 36 tháng. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là lãi suất cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy 0,1% một năm. Trước đó, Viet Capital Bank cũng áp dụng biểu lãi suất tăng thêm 0,3% lãi suất theo kỳ hạn gửi cho khách hàng. Trong đó, mức lãi suất cao nhất lên tới 8,2% một năm cho kỳ hạn 18 tháng. Ở các kỳ hạn khác, mức lãi suất tương đối cao, khoảng 7,9%/năm.

Hay như tại PVComBank, ngân hàng này áp dụng lãi suất cộng thêm theo mức tiền gửi của khách hàng. Ví dụ, với khách gửi tiền từ 30 - 100 triệu đồng sẽ được hưởng mức lãi suất tăng thêm 0,1% mỗi năm so với mức lãi niêm yết. Với các khoản tiền gửi từ 100 - 500 triệu đồng, lãi suất được cộng thêm 0,2% mỗi năm so với mức lãi suất niêm yết. Với các khoản từ 500 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cao hơn 0,3% một năm so với mức lãi suất niêm yết...


Gửi tiền ngân hàng cũng là một nghệ thuật đầu tư

Như vậy, so với những khoản gửi tiết kiệm thông thường, lãi suất cộng thêm mà các NH đang áp dụng dao động từ 0,1-0,3% (tùy hình thức). Dù mức lãi suất cộng thêm không lớn, song nếu gửi số tiền lớn, người gửi sẽ tiết kiệm thêm được một khoản tiền không nhỏ.

Thừa nhận điều này, chị Mai, nhân viên truyền thông của một công ty ở quận 10, TP. HCM cho biết, trước nay, số dư trong tài khoản tiết kiệm của chị luôn trên dưới 1 tỷ đồng. Cách đây 6 tháng, chị thường gửi tất cả vào một NH lớn cho an toàn với lãi suất cố định theo bảng niêm yết. Thế nhưng, từ cuối năm 2016 đến nay, chị đã tỉ mẩn hơn trong việc gửi tiết kiệm để kiếm thêm lãi suất. Trong đó, để tiết kiệm thời gian, chị chọn hình thức gửi online và chia ra làm nhiều sổ khác nhau.

"Cách thức gửi này khá tiện, sau khi thao tác gửi hoàn tất, tôi chỉ việc đăng nhập tài khoản, còn mã bảo mật một lần - OTP thì vẫn chỉ đăng ký trên điện thoại của tôi và chồng, nếu lỡ xảy ra rủi ro gì với mình thì chồng có thể rút được tiền dễ dàng. Tính đến nay, tôi đã gửi được 6 tháng theo hình thức này và số tiền lãi so sánh với hình thức gửi trước đây, có tăng thêm một vài triệu đồng", chị Mai chia sẻ.

Trong khi đó, Hà Phương, kế toán trưởng tại một công ty may mặc, có thời gian đi ra ngoài nhiều hơn thì vẫn chọn kênh gửi tiết kiệm truyền thống nhưng chị bỏ công tìm hiểu các gói chương trình cộng thêm lãi suất tại các NH để so sánh. Chị Phương cho hay, trong lúc đi giao dịch công việc tại các NH cho công ty, chị tìm hiểu thêm các gói gửi tiết kiệm mà những NH chị có dịp lui tới. Lúc này, chị cảm thấy việc lười biếng tìm hiểu sẽ đánh mất nhiều cơ hội kiếm lãi, vì có những NH chỉ cần gửi một khoản nhỏ mà vẫn được hưởng lãi suất chênh lệch đến 0,3-0,5%/năm. Theo đó, chị cũng chia nhỏ số tiền gửi tiết kiệm ra nhiều NH để hưởng lãi suất mà vẫn cảm thấy an toàn.

Thực tế, xu hướng đầu tư kiếm lãi bằng cách gửi tiền tiết kiệm tuy không nhiều nhưng lại phù hợp với rất nhiều người. Nói như chị Phương, cách thức đầu tư này chỉ tốn thời gian tìm hiểu một chút nhưng có thể an toàn tuyệt đối, đã vậy còn giúp chị có thể quản lý tài chính hiệu quả. “Dù mức lãi suất chênh lệch không nhiều, nhưng nếu gửi khoản tiền lớn, và quên đi trong một thời gian, số tiền thu về không hề nhỏ. Đặc biệt là những người hay để tiền trong thẻ ATM lười rút ra gửi tiết kiệm vì cho rằng lãi suất không bao nhiêu thì đây là suy nghĩ sai lầm”, chị Phương tâm sự.

Quả vậy, điều này được chị Mai Minh, giáo viên mầm non có trụ sở tại quận 3 tính toán rất kỹ với khoản tiết kiệm 50 triệu đồng của chị. Chị nói rằng, trước giờ tiền lương của chị ít khi rút ra khỏi thẻ nếu không có việc cần dùng đến. Thế nhưng, mới đây, chị rút 50 triệu gửi tiết kiệm số tiền này ở kỳ hạn 6 tháng với lãi suất 6,7%/năm, chị được hưởng thêm 0,2% khi gửi online. “Tức là mỗi 6 tháng 50 triệu đó đẻ thêm được mấy triệu đồng nên tôi quyết định gửi theo hình thức tiết kiệm này luôn", chị nói.

Rõ ràng, việc gửi tiết kiệm ở bất cứ thời điểm nào cũng đem lại lợi ích cho người gửi. Song để hưởng được lợi ích cao nhất, người gửi tiền cần dành chút thời gian để tìm hiểu xem NH nào có dịch vụ sản phẩm phát triển mạnh hơn rồi hãy lựa chọn. Trong đó, vấn đề gửi tiền online người gửi cũng không nên quá e dè về tính an toàn, vì các NH đang thực hiện rất tốt dịch vụ này. Cụ thể, lệnh giao dịch được thực hiện bởi chính khách hàng, nhân viên ngân hàng không thể can thiệp được.

Hơn nữa, khi thực hiện giao dịch gửi tiền online, hệ thống của ngân hàng đã xác thực người dùng nhiều lớp và gửi thông tin xác thực cho khách hàng qua tin nhắn điện thoại, qua email... Thông tin xác thực này không thể giả mạo được và không hề có sự can thiệp của con người mà tự sinh từ hệ thống và được lưu vết trên hệ thống. Theo đó, nếu thấy dịch vụ này có cộng thêm lãi suất thì người gửi nên nhanh tay lựa chọn để hưởng thêm lãi suất.
 
Theo TBNH
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi