Nhóm người nước ngoài chuyên săn 'con mồi' vừa rút tiền ngân hàng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
01/12/2017 11:37:05 CH
BẢO TRỢ

Nhóm người nước ngoài chuyên săn 'con mồi' vừa rút tiền ngân hàng

Nhóm trộm người nước ngoài chuyên canh chừng đâm thủng lốp ôtô của "con mồi" là những người vừa rút tiền ngân hàng về. Lúc chủ xe thay lốp thì nhóm này tiếp cận xe và trộm.


Nhóm nghi phạm gây ra những vụ trộm xuyên lục địa bị bắt giữ - Ảnh: Công an Hà Nội

Ngày 1-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tống đạt kết luận điều tra vụ trộm cắp do nhóm người Colombia gây ra.

5 bị can gồm: Fabian Lucero Wilches; Jersain Ladino Cardona; Jose Aureliano Rosas Pena; Carlos Alberto Lamprea Pena và Luis Alexander Rodriguer Cuevro đều bị đề nghị truy tố tội trộm cắp. Nhóm này do Fabian cầm đầu và đã gây ra nhiều vụ trộm lớn ở nhiều quốc gia.

Theo kết luận điều tra, cả 5 người trên quen nhau trong quá trình đi du lịch tại Lào và Campuchia. Nhóm người này bàn nhau lên kế hoạch sang Việt Nam để trộm cắp tài sản của những người vừa nhận tiền từ ngân hàng hoặc các cửa hàng vàng.

Cụ thể, ngày 17-2, Fabian, Jersain, Luis nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh. Cả nhóm di chuyển ra Hà Nội bằng xe khách và thuê khách sạn trên địa bàn phường Hàng Trống. Jersain đã rủ Jose tham gia cùng thực hiện phi vụ trộm cắp tài sản.
Sáng 22-2, Fabian chạy xe máy chở Jose, còn Luis chở Jersain đi qua các tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để tìm kiếm "con mồi".

Cả nhóm bám theo anh Nguyễn Văn Ng. (trú tại Vĩnh Phúc đi vào của hàng vàng trên phố Hà Trung giao dịch.

Con dao nhọn mà nhóm nghi phạm dùng chọc thủng lốp xe của nạn nhân - Ảnh: Công an Hà Nội

Fabian đã tiếp cận ôtô của anh Ng. để ngoài đường và sử dụng dao nhọn chọc 3 nhát làm thủng lốp ôtô. 

Khi anh Ng. giao dịch xong mang tiền ra để trong ôtô và di chuyển, nhóm này bám theo.

Khi anh Ng. dừng lại tại khu vực trước cửa số nhà 15 phố Hàng Tre (quận Hoàn Kiếm) để thay lốp thì Jersain xuống xe đi bộ và tìm cách tiếp cận ôtô để trộm tiền để trong xe.

Nhóm người nước ngoài đã trộm cắp được 105 triệu đồng, 10.000 bảng Anh và 30 chỉ vàng rồi chia nhau và trốn sang Lào.

Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 28-3, nhóm của Fabian bám theo anh Phạm Văn B. (trú Q.Thanh Xuân, Hà Nội) khi anh này đến phòng giao dịch một ngân hàng trên phố Vũ Trọng Phụng, Q.Thanh Xuân rút tiền.

Nhóm người này đi hai xe máy Yamaha Novo bám theo và dùng dao nhọn chọc thủng lốp xe của anh B.. Lợi dụng lúc anh B. đậu xe thay lốp, nhóm nghi phạm đã mở cửa sau bên lái của xe và lấy trộm 1,6 tỉ đồng.

Tại cơ quan công an, nhóm bị can này khai đã gây ra nhiều vụ trộm tại nhiều quốc gia như Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, một số nước châu Âu, Nam Mỹ.
 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi