Lại tái diễn tin nhắn Brandname mạo danh ngân hàng lừa đảo

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
22/02/2021 1:26:11 CH
BẢO TRỢ

Lại tái diễn tin nhắn Brandname mạo danh ngân hàng lừa đảo

Ngày 22-2, một số người dùng cho biết họ lại tiếp tục nhận được tin nhắn Brandname mạo danh ngân hàng để lừa đảo


Người dùng lại tiếp tục nhận tin nhắn Brandname mạo danh ngân hàng lừa đảo - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo phản ảnh của một số người dùng, tin nhắn Brandname họ nhận được tiếp tục mạo danh Ngân hàng Á Châu - ACB. Cụ thể, tin nhắn thông báo thời gian gần đây, tài khoản ngân hàng hay bị tội phạm công nghệ đánh cắp, đề nghị khách hàng đăng nhập nếu không sẽ bị khóa tài khoản sau 24 giờ.

Nếu xem sơ qua, người dùng sẽ có cảm giác như chính ngân hàng đang cảnh báo họ về tình trạng mạo danh tin nhắn từ ngân hàng để lừa đảo người dùng Việt thời gian trước Tết Nguyên đán. Đây có thể là "chiêu thức" của kẻ lừa đảo hòng tạo niềm tin nơi người dùng về độ "chính chủ" của tin nhắn. 

Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ nội dung sẽ thấy câu từ viết sai rất nhiều, không chuẩn ngữ nghĩa, dấu phẩy, lẫn chính tả. Chẳng hạn như khách hàng thành "khac hang", cập nhật thành "cap nhap", thông tin tài khoản thành "thong tai khoan"... Đặc biệt, đường dẫn đến website lừa đảo là acb-online.cc không phải địa chỉ ngân hàng trực tuyến chính thức của ACB.

Theo nhận định của một số chuyên gia bảo mật, vụ việc cho thấy tin nhắn Brandname mạo danh các ngân hàng để lừa đảo người dùng Việt vẫn chưa được các bên ngân hàng, nhà mạng, đơn vị cung cấp dịch vụ Brandname xử lý triệt để. Hiện giờ, cách tốt nhất là người dùng phải luôn cảnh giác và "soi" thật kỹ với mọi tin nhắn liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình, ngay cả khi đó là tin nhắn từ chính các ngân hàng.

"Người dùng còn nhận những tin nhắn mạo danh lừa đảo như thế này thì các nhà mạng, ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ Brandname vẫn chưa làm tròn trách nhiệm của mình. Việc để một trò lừa - tấn công trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người dùng bằng cách mạo danh ngân hàng - như thế này kéo dài là điều rất không tốt khi chúng ta đang thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt", một chuyên gia bảo mật cho biết.

Theo TTO
 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi