Mất 4 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng SCB vì tin bạn thân?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
04/09/2016 9:04:27 SA
BẢO TRỢ

Mất 4 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng SCB vì tin bạn thân?

Bà Trần Thị Thanh Phúc (Nguyễn Khuyến, Hà Nội) tố cáo Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thực hiện giao dịch chuyển 4 tỷ đồng trong tài khoản của bà không đúng quy định.

Theo đơn trình bày của bà Trần Thị Thanh Phúc (Nguyễn Khuyến, Hà Nội), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã thực hiện giao dịch chuyển 4 tỷ đồng trong tài khoản của bà cho một người lạ không đúng quy định.

Cụ thể vào ngày 19/11/2015, bà Phúc đến ngân hàng rút tiền mới biết 4 tỷ đồng trong tài khoản (tổng số tiền bà Phúc gửi tại ngân hàng SCB là hơn 4,2 tỷ đồng) đã được chuyển đi qua hình thức ủy nhiệm chi vào ngày 5/10 cho một người khác nhận.

Đơn trình bày sự việc của bà Phúc gửi tới SCB.

"Việc rút tiền này tôi hoàn toàn không giao dịch, tôi hoàn toàn bất ngờ vì từ cuối tháng 8/2015 tôi không thực hiện bất kỳ giao dịch rút, chuyển tiền nào", bà Phúc khẳng định.

Yêu cầu SCB làm rõ, bà Phúc được ngân hàng thông báo: Ngày 5/10 có một nam thanh niên mang ủy nhiệm chi có chữ ký của bà đến phòng giao dịch ngân hàng tại Kim Ngưu (Hà Nội) yêu cầu chuyển tiền cho một người tên Lê Thu Hà. Người này được chỉ định đến một ngân hàng khác để rút. Nhân viên ngân hàng nói khi thực hiện giao dịch đã gọi điện cho bà Phúc để xác minh.

"Tôi không thể đồng ý với ý kiến trả lời của nhân viên ngân hàng, vì trách nhiệm của SCB là phải bảo vệ tài sản của tôi.

Tôi là chủ tài khoản, bất cứ giao dịch nào phải do trực tiếp tôi tới ngân hàng, trừ khi có ủy quyền hợp lệ cho bên thứ ba đúng theo quy định. Tuy nhiên, trường hợp này ngân hàng không đưa ra được bất cứ giấy ủy quyền nào cả", bà Phúc nói.

Bên cạnh đó, bà cũng khẳng định không nhận bất cứ một cuộc điện thoại nào xác nhận và cho rằng cuộc gọi đó không thể là căn cứ để xác minh giao dịch được.

Hình ảnh nam thanh niên đến thực hiện uỷ nhiệm chi 4 tỷ đồng do camera của ngân hàng lưu lại.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB, cho biết có nhận được đơn thư của bà Phúc gửi tới ngân hàng.

Ông Văn thừa nhận trong quá trình tác nghiệp nhân viên ngân hàng có sai sót khi không có giấy ủy quyền của chủ tài khoản mà vẫn thực hiện giao dịch. Nhưng theo ông Tấn,

về bản chất là giao dịch thực hiện theo yêu cầu của bà Phúc, cụ thể là ủy nhiệm chi có chữ ký, xác nhận qua điện thoại, chứ không có chuyện bỗng dưng mất tiền tại ngân hàng.

Đại diện SCB khẳng định hiện nay ngân hàng vẫn còn lưu lại ủy nhiệm chi, đoạn hội thoại xác nhận với bà Phúc và SMS banking sau khi thực hiện giao dịch.

Đề cập tới chi tiết này, trong đơn trình bày của bà Phúc có ghi rõ: "Tại thời điểm xảy ra giao dịch trên, tôi bị ốm, đau đầu nên bên cạnh tôi lúc nào cũng có người bạn thân tên là Nguyễn Thị Thanh Hằng thay mặt giúp đỡ mọi việc. Tôi nghi ngờ lúc tôi ốm ngủ thì bạn tôi đã dùng điện thoại của tôi để giao dịch trả lời việc chuyển khoản số tiền 4 tỷ của tôi".
Ủy nhiệm chi có chữ ký của bà Phúc

Được biết, bà Phúc đã làm đơn gửi cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hà Nội tố cáo bà Nguyễn Thị Thanh Hằng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng trên.

Còn theo lãnh đạo SCB, sau đợt nghỉ lễ 2/9, ngân hàng sẽ bố trí cuộc họp ba bên (ngân hàng, bà Phúc và cơ quan điều tra) để làm rõ bản chất sự việc. Theo lãnh đạo SCB, nếu cơ quan điều tra nói chữ kí trên ủy nhiệm chi là sai, không phải của bà Phúc thì ngay lập tức trong ngày, ngân hàng sẽ trả bà Phúc 4 tỷ và số lãi phát sinh.
 
Theo Dân Trí
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi