Có tiền gửi là có quà, có khuyến mãi

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:02 SA
BẢO TRỢ

Có tiền gửi là có quà, có khuyến mãi

Laisuat.vn - Bước sang tuần đầu tiên của tháng 1/2012, thị trường vàng, ngoại tệ và lãi suất huy động có nhiều biến động, mở ra nhiều cơ hội mới trong năm mới cho nhà đầu tư.

 Muôn mặt cạnh tranh…

Theo thống kê của NHNN ngày 30/12/2011 lãi suất bình quân liên ngân hàng: qua đêm là 14,12%/năm; 1 tháng là 13.58%/năm, 6 tháng là 15.38%/năm; 12 tháng là 14,58%/năm, tăng nhẹ so với tuần trước.

Dịp Tết, nhiều Doanh nghiệp và cá nhân đã rút vốn để chi lương, thưởng Tết, hoặc chi tiêu gia đình đã làm cho nguồn tiền huy động trong ngân hàng giảm đi so với hai tháng cuối năm 2011. Giám đốc chi nhánh VIB Tp.HCM cho biết, tuần đầu tiên của năm 2012, lượng tiền rút khỏi chi nhánh ông khoảng 10% - 15%.

Để thu hút nguồn vốn vào đầu năm mới, ngoài việc cạnh tranh sản phẩm dịch vụ khuyến mãi, các ngân hàng TMCP còn “o bế chăm sóc khách hàng” bằng những hình thức riêng như “lì xì tiền mặt đầu năm”, tặng quà khi nhận được tin nhắn từ tổng đài của Bank, tặng quà nhân ngày sinh nhật,…..với những số tiền trên 500 triệu nhiều “thượng đế” còn được chào mời với mức lãi suất trên 14%/năm. Trao đổi với Cổng thông tin ngân hàng Laisuat.vn, trưởng phòng Marketing của ngân hàng có hội sở chính ở Q1, Tp.HCM chia sẻ: "Khách hàng mang tiền đến gửi tại ngân hàng, dù ít hay nhiều thế nào cũng được quà hoặc tham gia quay số trướng thưởng, biết đâu “gặp thời” gửi 5 triệu mà trúng cả kg vàng thì sao? Theo tình hình hiện nay thì các ngân hàng phải tìm mọi biện pháp để giữ chân khách hàng hiện có và tạo thêm sức hấp dẫn để thu hút thêm khách hàng mới, ngân hàng lớn hay nhỏ cũng vậy thôi, giờ người gửi tiền họ chú ý nhiều đến các khoản gia tăng thêm vì lãi suất tối đa chỉ 14%”.

Tuần qua, Laisuat.vn liên tục nhận được những đề nghị hỗ trợ  cung cấp bản tổng kết các chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới của các ngân hàng TMCP từ bộ phận truyền thông, marketing của các ngân hàng, điều này cho thấy khởi động năm mới sức cạnh tranh giữa các nhà băng rất cao. Tham gia cuộc đua cạnh tranh này còn có sự hiện diện của các “ông lớn” như VietinBank, Vietcombank,…..

Nếu như tháng 1/2012, tín dụng đang siết chặt và các ngân hàng đang hạn chế cho vay (doanh nghiệp và cá nhân) thì huy động lại “nóng” lên từng ngày. Thêm vào đó thị trường Vàng liên tục có những phiên tăng – giảm, trong khi lãi suất huy động vàng ngày càng cao. Người dân được ngân hàng chào mua với giá cao hơn giá thị trường +-100.000đ, khuyến khích người dân chuyển sang gửi bằng VNĐ. Theo thống kê hiện nay, sau khi chính thức hợp nhất, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tiếp tục nâng lãi suất huy động vàng bằng chứng chỉ lên đến 4,35%/năm, thay cho mức 3,7%/năm trước đó. Với kỳ hạn 2 tháng cho 8 lượng vàng, lãi suất gốc 3,2%/năm, cộng thêm 0,15% ưu đãi, khách có sổ vàng gửi lại và thêm  ưu đãi 0,9% số lượng vàng, như vậy tổng lãi suất khách hàng nhận được là 4,25%/năm.

Nhưng nếu gửi trong 6 tháng, lãi suất cao nhất có thể là 4,55%/năm (lãi niêm yết 3,5%, thêm 0,15% ưu đãi gửi lại vàng và 0,9% ưu đãi số lượng vàng).

Cơ hội cho năm mới

Dự báo lãi suất huy động sẽ giảm vào Quý II/2012. Theo các chuyên gia kinh tế thì năm 2012, nền  kinh tế Việt Nam cũng tiếp tục đối mặc với nhiều khó khăn nhưng tình hình sẽ dần khởi sắc và lạc quan vào những tháng cuối năm khi mà lạm phát được điều chỉnh về mức một con số, lãi suất huy động, lãi suất  vay cũng sẽ giảm.

Với các nhà đầu tư và cộng đồng dân cư thì gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chứng khoán, Vàng, USD cũng có nhiều khởi sắc và là kênh đầu tư có thể chọn lựa cho những nhà đầu tư thích "lướt sóng" mạo hiểm. Riêng bất động sản vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng không phải là không có hướng ra.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước là 14.4%/năm và mức chênh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư là 2.4%.năm, sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2012.
 

Có gì mới

Từ ngày 05/01 – 05/03/2012, Ngân hàng Techcombank trân trọng gửi tới toàn thể Quý khách hàng chương trình “Vui Tết Techcombank, Lì xì cực lớn”.

Từ ngày 03/01/2012 – 17/02/212, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tri ân Khách hàng nhân sự kiện khai trương 3 ngân hàng hợp nhất với các quà tặng theo số dư tiền gửi có kỳ hạn.

Từ ngày 24/12/2011, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ưu đãi lớn khi mua sắm tại các trung tâm Điện máy Nguyễn Kim trên toàn quốc cho đến khi hết các mặt hàng khuyến mãi. 

Từ ngày 04/01 đến hết ngày 31/03 “Thần tài đón chào – Lộc vào tận cửa” mang đến cho khách hàng gửi tiền tại VietinBank cơ hội trúng các giải thưởng giá trị: ôtô Hyundai Sonata, vàng SJC, xe Piaggio,…

Từ ngày 02/01/2012 – 31/03/2012, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Vui đón xuân sang - Mang lộc đầy nhà” với các giải thưởng may mắn mang tên 12 con giáp tương ứng với những phần quà hấp dẫn giá trị cao.

Nhân dịp chào xuân Nhâm Thìn , Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) triển khai chương trình khuyến mãi “Đón lộc đầu năm – Nhân đôi may mắn” kể từ ngày 03/01/2012 - 01/4/2012.

VPBank cũng đã chính thức tăng vốn điều lệ từ 4.433 tỷ đồng lên 5.050 tỷ đồng.

Dung Hạ

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi