Rút tiết kiệm ,đầu tư vàng liệu có nên?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:01 SA
BẢO TRỢ

Rút tiết kiệm ,đầu tư vàng liệu có nên?

Laisuat.vn - Bước sang tuần thứ 3 tháng 8/2011, đầu tuần thị trường có vẻ êm ắng nhưng cuối tuần lại sôi động cùng gía vàng và các chính sách mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 Thị trường tài chính và những câu nhận định

Những ngày cuối tuần, gía vàng liên tục tăng, làm cho giới đầu tư lại thêm những ngày “ăn ngủ và nhức nhối cùng giá vàng”. Có thể nói sự biến động của thị trường liên tục tạo nên những “cơn sốt”, và hiện gía vàng đang là “cơn sốt” âm ĩ dai dẵng. Hiện tượng rút tiền tiết kiệm đầu tư vàng lại thêm một phiên trỗi dậy khi vàng có dấu hiệu tăng mạnh, đây là tín hiệu mừng hay buồn cho ngân hàng và cả nhà đầu tư? Quyết định này có thật sự mạo hiểm hay không, đó là câu hỏi đang chờ thị trường vàng trả lời.  Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết giá vàng tăng nhanh và vượt xa 47 triệu đồng là do tác động của thị trường thế giới, chứ không có sự bất thường hay hoạt động đầu cơ. Và NHNN sẵn sàng can thiệp thị trường vàng. Và theo nhận định của nhà đầu tư, giá vàng vẫn tiếp tục tăng cho những phiên giao dịch tới.
 
Ngày  18/8/2011, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký ban hành Thông  tư số 17 /2011/TT-NHNN quy định về việc cho vay có  bảo đảm bằng cầm cố giấy tờ có giá của Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng thay thế Thông tư số 03/2009/TT-NHNN và Thông tư số 11/2009/TT-NHNN sửa đổi Khoản 1 Điều 7 Thông tư số 03/2009/TT-NHNN.
Giá vàng tăng, hiện tượng rút tiền đầu tư vàng, nguồn tiền tiết kiệm bị thu hẹp, khách hàng dè chừng đắng đo giữa gửi và mua vàng tạo nên sự e ngại về thanh khoản trong ngân hàng.Theo Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình: Mối quan tâm của tổ chức tín dụng không phải mặt bằng lãi suất cao thấp, mà là chênh lệch lãi suất đầu vào đầu ra. Theo tính toán của NHNN trong nhiều năm qua, chênh lệch lãi suất huy động - cho vay ở mức 2,5-3%/năm là thích hợp. Huy động 14%/năm, cho vay 17-19%/năm hoàn toàn nằm trong khả năng của tổ chức tín dụng. Và theo ông thì  “ở các nước người dân mở tài khoản, ngân hàng giữ hộ tiền, (chứ) ngân hàng không phải là kênh đầu tư… Nếu người dân muốn kinh doanh vốn, phải đầu tư ở thị trường chứng khoán”.
 
Cũng về  khả năng lãi suất có thể giảm xuống 17 – 19%, theo TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng, hy vọng, đến tháng 9 thì lãi suất có thể giảm, nhưng giảm bao nhiêu thì còn phải tính toán. Trong một vài tuần gần đây, một số ngân hàng thương mại lớn đã giảm lãi suất 1 - 2%.
 
Lãi suất liên ngân hàng VND kỳ hạn qua đêm tuần qua đã giảm còn khoảng 10%/năm, giảm 2%/năm so với tuần trước đó, trong khi các kỳ hạn 1 - 2 tuần cũng giảm nhẹ, hiện ở mức 11 - 14%/năm.
 
Giảm lãi suất vay, doanh nghiệp “đỡ khổ”
 
Lãi suất cho vay tại các ngân hàng ngoài quốc doanh từ 21 - 24%/năm và các công ty tài chính từ 20 - 22%/năm.
 
Tại Vietinbank, Vietcombank và các ngân hàng quốc doanh, lãi suất cho vay VND dao động từ 17 - 21%/năm. Các ngân hàng ngoài quốc doanh từ 21 - 24%/năm và các công ty tài chính từ 20 - 22%/năm.
 
Có gì mới

- VPBank ra mắt sản phẩm “Vay thấu chi tiêu dùng” hạn mức thấu chi tối đa lên đến 300 triệu đồng để phục vụ mục đích tiêu dùng hoặc sản xuất kinh doanh.
Điều 6 dự thảo Nghị định đã bổ sung thêm quy định Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định việc cài đặt các yếu tố bảo an nhằm tăng cường khả năng chống giả.

- Lãi suất huy động và cho vay của VN thuộc hàng cao nhất trong nhóm các nước có lãi suất cao nhất thế giới.

- Từ trung tuần tháng 8 đến đầu tháng 9/2011 Ngân hàng TMCP Sài Gòn triển khai chương trình “SCB thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam 2011” tại 26 tỉnh thành trên cả nước bằng hình thức trao học bổng.

- Kể từ ngày 01/09/2011, khách hàng doanh nghiệp mở tài khoản TGTT tại ACB phải sử dụng séc trong giao dịch rút tiền mặt. ACB có áp dụng một số ưu đãi séc đối với khách hàng

- Từ ngày 22/8/2011, Vietcombank phối hợp với Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến (M_Service) chính thức triển khai dịch vụ Thanh toán Ví điện tử MoMo trực tuyến. Có nhiều phần quà hấp dẫn cho khách tham dự nhân dịp ra mắt

- Sắp tới, Chiều ngày 23/8/2011 tại Khách sạn Kim Đô – 133 Nguyễn Huệ, Cổng thông tin ngân hàng www.laisuat.vn  phối hợp với VCCI tổ chức Hội thảo “ Ngân hàng và Doanh nghiệp trước tác động cảu chính sách tiền tệ”. Hội thảo có dự tham gia của  TS. Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký Viện Phát triển Doanh nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ( VCCI Hà Nội); TS. Đinh Thế Hiển, Th.S Bùi Văn, Bà Nguyễn Thị Hồng - phó vụ trưởng vụ chính sách tiền tệ- NHNN , đại diện hai nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á ( SeABank) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ( VPBank) sẽ chia sẻ trực tiếp với gần 200 chủ doanh nghiệp vừa  và nhỏ trong khu vực, chắc chắn Hội thảo sẽ mang đến những thông tin bổ ích.
 
Dung Hạ

 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi