Thời điểm này, đầu tư vào đâu hiệu quả?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:01 SA
BẢO TRỢ

Thời điểm này, đầu tư vào đâu hiệu quả?

Laisuat.vn - Trước biến động của giá vàng, tuần 3 của tháng 7/2011, thị trường tiếp nhận thêm cơn sóng mới. Giá vàng – tỷ giá- lãi suất đang là “tâm điểm” của các nhà đầu tư.

Vàng – ngoại tệ: những cơn sóng lớn đang trỗi dậy

Tuần qua, vàng liên tục tạo nên những cơn sóng mạnh, đẩy gía vàng vượt qua ngưỡng 39,5 triệu đồng một lượng làm cho các nhà đầu tư đang có vốn nhàn rỗi phải lắng tai” nghe ngóng” để lựa chọn cho mình kênh đầu tư hiệu quả nhất. Xét cho cùng, ở thời điểm này, nếu nhà đầu tư không thích mạo hiểm, muốn bảo đảm được dòng vốn và tiền lãi theo tháng thì gửi tiết kiệm là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư thích “lướt sóng” thì đầu tư vàng đang là lựa chọn đáng chú ý. Theo nhận định của giới chuyên môn thì gía vàng có thể tiếp tục tăng, khi thị trường chứng khóan và Bất động sản “im lìm, lặng lẻ” thì mua vàng chờ giá cao bán ra để lấy lãi đang được nhiều nhà đầu tư áp dụng. “Đồng tiền không thể để yên mà phải làm cho tiền sinh ra tiền, gửi tiết kiệm, mặc dù lãi suất cao nhưng tiền lãi rất chậm, ngược lại mua bán vàng thu được dồng lãi rất nhanh, nhưng có phần mạo hiểm, nhà đầu tư phải có gan” – anh Lâm – chủ một cửa hàng thời trang ở Q1,Tp.HCM chia sẻ với Cổng thông tin ngân hàng www.laisuat.vn. Theo anh, trong đợt vàng tăng gía vừa rồi, anh đã mạo hiểm rút hết tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng trong sổ ra để đầu tư vàng, và anh đã lãi hơn chục triệu so với tiền lãi nếu giữ lại gửi tiết kiệm.

Vậy giai đoạn này, đầu tư vàng là hiệu quả nhất? Câu trả lời vẫn đang chờ đợi diễn biến tiếp theo của thị trường. Tính đến thời điểm này, vàng đang có dấu hiệu giảm giá

Tuần qua, một vài nhà băng đã tăng gía mua USD và giảm gía bán làm cho thị trường ngoại tệ có những diễn biến phức tạp. Có một thực tế là nhiều doanh nghiệp vay USD (do lãi suất thấp hơn nhiều so với vay VND) rồi bán lấy VND để kinh doanh đã làm tăng nguồn cung ngoại tệ. Đồng thời việc làm này sẽ tạo áp lực lên tỷ giá trong tương lai gần khi các khoản nợ trên đáo hạn, doanh nghiệp phải mua lại USD để giải chấp.

Bên cạnh đó đồng Euro và Yên Nhật cũng có nhiều biến động nhẹ, theo chiều hướng tăng dần.

Lãi suất tiền gửi và những hệ lụy

Theo quy định của ngân hàng nhà nước, lãi suất huy động đối với VNĐ không được vượt mức trần 14%/năm và USD không vượt 2%/năm. Nhưng trên thực tế, mức quy định này chỉ thể hiện “cho có” trên bảng niêm yết và trên các tờ rơi về lãi suất huy động. Thực chất, mức lãi suất với VNĐ có độ chênh lệch thực tế từ +-3% - +-5% một năm, và với USD là +-1 - +-2% một năm. Điều này tạo nên tâm lý, khách hàng muốn gửi tiền luôn dọ hỏi :ngân hàng nào có lãi suất cao nhất. Liên lạc đến bộ phận tư vấn của Laisuat.vn, một khách hàng ở Q12- Tp.HCM chia sẻ: hiện có vài ngân hàng chào với mức lãi suất 19%/năm, nhà băng còn cho biết với số tiền lớn, ngân hàng sẽ cử người và xe đến tận nơi thu. Với mức lãi suất cao như thế, giờ tôi đang lựa chọn xem nên gửi ở ngân hàng nào vừa uy tín, vừa có nhiều chi nhánh để tiện cho việc đáo hạn.

Nếu như trước đây gửi câu hỏi về cho Laisuat.vn, khách hàng chỉ quan tâm đến mức lãi suất cao nhất thì giờ khách hàng lại chú trọng đến chương trình khuyến mãi, uy tín của ngân hàng. Theo khảo sát trực tuyến 6 tháng đầu năm của Cổng thông tin ngân hàng www.laisuat.vn về dịch vụ khách hàng thì có đến 38% khách hàng lựa chọn là quan tâm đến chương trình khuyến mãi.

Doanh nghiệp và lãi suất vay

Lãi suất cho vay doanh nghiệp kỳ hạn 6 tháng- 1 năm đang ở mức từ 19- 20%/năm. Vay tiêu dung đang ở mức 22- 24%/năm.  Theo chỉ thị 01/2011/CT-NHNN đã đưa ra lộ trình, theo đó, trước ngày 30/6, các ngân hàng thương mại phải giảm tỷ lệ dư nợ cho vay phi sản xuất về mức 22% nên thời điểm hiện tại nhiều nàh băng đã tạm ngừng giải ngân các gói vay tín dụng cá nhân.

Lãi suất cho vay USD ở mức 6%- 8%/năm.

Có gì mới?

- Từ 11/7 đến 8/10/11, khách hàng gửi tiết kiệm VND tại SeABank theo chương trình “Tiết kiệm gửi trước, Rước lộc về nhà” sẽ được tích điểm để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn cùng cơ hội trúng thưởng sổ tiết kiệm có mệnh giá cao với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

- Từ nay đến hết ngày 31/12/2011. Ngân hàng Á Châu (ACB) triển khai chương trình ưu đãi dành cho các công ty du học liên kết với ACB mang tên “Tích lũy điểm – Nhận quà tặng”.

- Từ ngày 18/07/2011 ACB chính thức triển khai thẻ ghi nợ quốc tế ACB MasterCard Debit dành cho đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng sinh sống tại các Thành phố lớn.Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 330 triệu đồng, gồm những phần quà cực kỳ hấp dẫn như: Chuyến du lịch (dành cho 2 người), Tivi LCD 42 inchs, Máy ảnh kỹ thuật số, Ổ cứng di động, Bình hoa pha lê.

- Từ ngày 20/7 đến ngày 20/10/2011. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TiênPhongBank) và Công ty TNHH Bán lẻ FPT (FPT Retail) phối hợp triển khai chương trình chăm sóc khách hàng mang tên “Gửi tiền - Tích điểm”.

- Từ 15/07/2011 – 12/10/2011 Vietcombank triển khai chương trình khuyến mại “Quốc Khánh trọn niềm vui” với hàng nghìn giải thưởng hấp dẫn.

- Từ ngày 15/07/2011, ngân hàng TMCP Phát Triển Mê Kông triển khai chương trình khuyến mại “15 Ngày Quà Trao Tay”. Chương trình được triển khai tại 3 địa điểm giao dịch của MDB là phòng giao dịch Tri Tôn, phòng giao dịch Thoại Sơn, quỹ tiết kiệm Cần Đăng thuộc chi nhánh Long Xuyên – ngân hàng TMCP Phát Triển Mê Kông.

- Techcombank đã phối hợp cùng với Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một (Meridian) - Chủ đầu tư Dự án The Summit - Đà Nẵng triển khai chương trình “Lãi suất 0% cho năm đầu tiên” khi vay Techcombank mua nhà dự án The Summit

Dung Hạ

 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi