Mua USD ở đâu khi ngân hàng không bán?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:01 SA
BẢO TRỢ

Mua USD ở đâu khi ngân hàng không bán?

Laisuat.vn - Trong tuần qua, thị trường tiền tệ liên tục bị “xáo động” bởi các thông tin liên quan đến mua – bán USD trước sự truy quét mạnh tay của cơ quan chức năng về việc mua bán ngoại tệ ở thị trường tự do .

Hiện nay, thị trường ngoại tệ tự do đã được chấn chỉnh nhưng người có nhu cầu về ngoại tệ chính đáng lại lâm vào thế khó vì tất cả ngân hàng (NH) - nơi duy nhất được quyền bán ngoại tệ theo quy định của pháp luật - đều từ chối với lý do không có USD để bán, không cân đối được nguồn hoặc là chỉ chấp nhận thanh toán chuyển khoản và đưa ra những đòi hỏi về thủ tục giấy tờ, gây khó khăn cho người thực sự có nhu cầu.

Cổng thông tin ngân hàng www.laisuat.vn liên tục nhận được những thông tin phản hồi từ đường dây nóng, mail điện tử,…, nhờ hỗ trợ giới thiệu những ngân hàng đang bán USD để khách hàng có thể thực hiện giao dịch giải quyết những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống nhưng chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trước những đòi hỏi về thủ tục, giấy tờ chứng minh,… từ phía ngân hàng để hỗ trợ cho khách hàng. Vậy, không cho bán ngoại tệ ở thị trường tự do, vậy khi người dân có nhu cầu chính đáng thì mua ở đâu khi vào ngân hàng “bắt số” “chờ đợi” và cuối cùng nhận câu trả lời “không có bán”.

Trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Minh - phó giám đốc NH Nhà nước chi nhánh TP.HCM, Ông Minh cho biết: nơi này cũng nhìn thấy những khó khăn chung của người dân có nhu cầu ngoại tệ chính đáng (chữa bệnh, du học, du lịch...). Do vậy sẽ có kiến nghị thống đốc NH Nhà nước xem xét hỗ trợ nguồn ngoại tệ cho các NH để đáp ứng cho người dân, tránh tình trạng chạy đôn chạy đáo cũng không thể mua được USD như những ngày qua.(*)

Với những phản ánh này hi vọng rằng sang tuần thứ 3 của tháng 3/2011, thị trường ngoại tệ sẽ dần đi vào nề nếp và ổn định để người dân yên tâm hơn.


Tiền gửi –  lãi suất và những biến động

Trong tuần thứ 2 của tháng 03/2011, Lãi suất VNĐ và USD ít biến động, cao nhất vẫn đang thuộc về các kỳ hạn ngắn hạn từ 1 tháng đến 3 tháng.


Mức lãi suất huy động trung bình đối với VNĐ đang là 13.33%/năm (lĩnh lãi cuối kỳ ), tăng 0.01% so với tuần thứ nhất. Cao nhất đang thuộc về các kỳ hạn ngắn hạn, mức trung bình là +-13.9%/năm tăng +0.5% ( kỳ hạn từ 1 tháng đến 3 tháng).

Trong đó, đối với VNĐ lãi suất cao nhất đang thuộc về các ngân hàng như: ACB, SeAbank, Habubank, SCB, ABBank, Techcombank, Vietcombank, VietinBank, Agribank, ,…; Đối với USD, mức lãi suất cao nhất đang thuộc về GiaDinhBank, Navibank, TienPhongBank,…mức lãi suất dao động trung bình từ +- 5.5% đến +- 6.2%/năm ( lĩnh lãi cuối kỳ) chủ yếu ở các kỳ hạn từ 3 tháng đến 6 tháng.


Với các kỳ hạn ngắn hạn: 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần mức lãi suất cao nhất đang thuộc về Habubank, Vietinbank, Vietcombank, ACB với mức huy động 14%/năm.

Lãi suất huy động vàng cao nhất đang thuộc về ngân hàng SouthernBank, OCB, ACB và Habubank.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng hiện đang là 37.070 triệu đồng/ lượng; giảm +- 420.000 đồng/lượng ; giá USD liên ngân hàng vẫn đang giữ mốc 20.890đ, giá USD tự do giảm xuống quanh mốc 21.200đ/USD.

Bên cạnh lãi suất tiền gửi, Lãi suất cho vay ngắn hạn nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu ở mức 12,5 -14,5%/năm; lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác từ 17- 20%/năm. Lãi suất cho vay USD phổ biến ở mức 6 - 6,6%/năm đối với ngắn hạn, 7 - 8%/năm đối với trung và dài hạn.
(*): Nguồn TTO

Dung Hạ

 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi