Thời đại "Vay lãi suất thấp"

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:03 SA
BẢO TRỢ

Thời đại "Vay lãi suất thấp"

Laisuat.vn - Nhu cầu vay vốn để phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng cuối năm đang có xu hướng tăng cao. Nhưng vay ở ngân hàng nào lãi suất thấp? Chính sách, thủ tục vay ra sao đang là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm.

Nắm bắt được nhu cầu đó, để giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp về nguồn vốn vay, Cổng thông tin ngân hàng Laisuat.vn đã tổng hợp các gói dịch vụ/ sản phẩm tín dụng hiện có của các ngân hàng, giúp khách hàng phần nào giải tỏa được những thắc mắc.

Tín dụng cá nhân: ưu đãi “kép”

Việc quản lý tài chính không chỉ dừng ở những khoản thu chi hàng ngày, mà còn bao gồm cả việc thực hiện những khoản vay cho những kế hoạch lớn mua nhà, tậu xe, vay tiêu dùng cho cá nhân và gia đình. Điều quan trọng là khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn nguồn vay tin cậy với lãi suất tốt là những điều tối cần thiết. Hiện nay, trên thị trường, rất nhiều chương trình / gói ưu đãi cho vay mua nhà hoặc xây, sửa nhà, vay tiêu dùng đang được các ngân hàng triển khai với lãi suất ưu đãi hấp dẫn.

Đứng đầu về chính sách hỗ trợ “kép” là ngân hàng OceanBank với gói sản phẩm tài trợ và quản lý dòng tiền mua nhà mang tên: “Niềm tin mua nhà” trên cơ sở hợp tác với các chủ đầu tư các dự án bất động sản, khu căn hộ có uy tín. Theo đó, khách hàng mua nhà sẽ gửi tiền vào tài khoản mang tên “Niềm tin mua nhà” của OceanBank. OceanBank sẽ chỉ thanh toán cho chủ đầu tư khi đã đạt đúng các mốc tiến độ được cam kết và được giám sát, thẩm định về tiến độ bởi các công ty thẩm định bất động sản có uy tín. Khách hàng tham gia sản phẩm “Niềm tin mua nhà” còn được ưu đãi vay mua nhà theo chương trình “phá giá lãi suất” của OceanBank với lãi suất siêu thấp chỉ từ 5.91%/năm  với thời hạn ưu đãi kéo dài 6 tháng và 9,97% cho thời hạn trọn vẹn một năm. Ngoài ra, khách hàng còn được cấp tín dụng bổ sung để mua sắm, hoàn thiện nội thất và trang thiết bị, đồng thời được tặng các sổ tiết kiệm gửi góp “Bé là triệu phú”, “Bé là tỉ phú” cho con cái.

Về phía các chủ đầu tư hợp tác cùng OceanBank theo chương trình “Niềm tin mua nhà” sẽ được ưu tiên cho vay bổ sung vốn với lãi suất thấp để hoàn thiện nhà dự án nhằm đẩy nhanh tiến độ giao nhà cho khách hàng để thu hồi vốn.

Một ngân hàng cũng có mức lãi suất khá thấp nữa là Techcombank. Ngân hàng này dành nguồn tín dụng 4.000 tỷ đồng cho các lĩnh vực vay mua bất động sản, mua ô tô, vay tiêu dùng… với mức lãi suất 5,99% áp dụng cho ba thời hạn ưu đãi: 1 tháng đầu tiên, 3 tháng đầu tiên và 6 tháng.

Riêng tại ngân hàng VPBank, khách hàng là cá nhân có nhu cầu vay vốn để sử dụng vào các mục đích như: mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà, mua xe ô tô, đầu tư kinh doanh và tiêu dùng sẽ được VPBank hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm, giá trị vay tối đa lên đến 5 tỷ đồng/khoản vay, chương trình ưu đãi được áp dụng đến hết tháng 11/2013.

Sacombank lại dành ưu đãi cho khách hàng 3 tháng đầu tiên với lãi suất 6,99% và 9 tháng đầu tiên với 11,99%. Theo ghi nhận, Sacombank dành 1.600 tỷ đồng ưu đãi cho vay đối với khách hàng cá nhân mua nhà, xây dựng hoặc sửa chữa bất động sản. Khách hàng có thể vay tối đa 100% giá trị mua, chuyển nhượng, xây dựng, sửa chữa bất động sản với số tiền vay lên đến 10 tỷ đồng, thời hạn vay tối đa 10 năm đối với xây dựng, sửa chữa và 15 năm đối với mua bất động sản.

Tại Vietcombank, lãi suất cho vay mua nhà theo Chương trình nhà ở xã hội 30.000 tỷ của Ngân hàng Nhà nước là 6%, lãi suất 12 tháng là 9,99%. Khách hàng có thể vay mức tối đa 80% giá trị mua/ thuê/ thuê mua theo hợp đồng/ hóa đơn đối với tài sản hình thành từ vốn vay, tối đa 90% giá trị mua/thuê/thuê mua theo hợp đồng/hóa đơn đối với tài sản là bất động sản khác hoặc giấy tờ có giá.

Còn VietinBank, ngoài các đối tượng thuộc diện ưu đãi lãi suất 6% trong Chương trình nhà ở xã hội thì ngân hàng này dành 5.000 tỷ đồng cho những đối tượng vay mua nhà khác với lãi suất ưu đãi là 12% cho 3 tháng và 6 tháng đầu tiên. Đối với khách hàng vay tiền mua ô tô, ngân hàng này dành chung thời hạn cho tất cả các loại xe là 5 năm với lãi suất trong 3 tháng đầu tiên là 10%.

Tại Maritime Bank, lãi suất cho vay mua bất động sản, hoặc vay tiêu dùng thế chấp bằng bất động sản 6 tháng đầu là 8% và 13,8% 6 tháng tiếp theo. Tienphongbank lại có mức ưu đãi tới 0% trong tháng đầu tiên và 8,8% cho 6 tháng tiếp theo.

Bảng lãi suất cho vay ở một số ngân hàng

Riêng các gói vay liên quan đến giáo dục, sức khỏe thì khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo gói tín dụng 200 tỷ đồng ưu đãi cho vay theo hình thức tập trung ngành nghề, bao gồm: vay kinh doanh trường học tư thục và vay kinh doanh phòng khám tư nhân của ngân hàng An Bình (ABBANK). Chương trình này được triển khai đến hết ngày 31/12/2013, theo đó ABBANK áp dụng mức lãi suất vay hấp dẫn tối thiểu 8,99%/ năm trong 3 tháng đầu tiên giải ngân, và cam kết giảm 1% cho 9 tháng giải ngân tiếp theo so với lãi suất cho vay thông thường. Giá trị khoản vay được ABBANK đáp ứng từ 100 triệu đến tối đa 5 tỷ đồng, với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, thời gian ân hạn là 6 tháng.

Tín dụng Doanh nghiệp: lãi suất chỉ 0%

Đứng đầu trong các gói tín dụng hỗ trợ đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp trong những tháng gần đây là ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Cụ thể, khách hàng doanh nghiệp vay mua ô tô tại SeABank theo chương trình ưu đãi cho vay mua ô tô doanh nghiệp – SeACar Busniess sẽ được ưu đãi lãi suất 0%/năm cho tháng đầu tiên và 11%/năm cho 11 tháng tiếp theo. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn được miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu tiên khi mở thẻ ghi nợ và thẻ ghi nợ trả sau doanh nghiệp & miễn phí đăng ký, sử dụng SeANet tại SeABank.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, SeABank tiếp tục bổ sung thêm thời hạn vay của các doanh nghiệp thuộc nhóm I (sản xuất kinh doanh chế biến nguyên vật liệu, sản phẩm XK; Dược phẩm và thiết bị y tế; Xăng dầu gas nhiên liệu; Dệt may, sơ sợi và các sp liên quan đến dệt may – may mặc) và nhóm II (Hàng tiêu dùng, điện tử - viễn thông, phân bón, thức ăn chăn nuôi; gỗ, chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ; nông sản) khi vay theo gói ưu đãi tín dụng 2000 tỷ đồng – SME Promotion 2013.

Các khách hàng hoạt động chính trong các ngành nghề/lĩnh vực thuộc nhóm I và nhóm II của chương trình vay tiền VND trung hạn phục vụ mục đích mua sắm tài sản cố định hoặc đầu tư thêm mở rộng sản xuất kinh doanh với lãi suất tối thiểu 11%/năm trong 06 tháng đầu tiên và tối thiểu 12%/năm cho 06 tháng tiếp theo. Đối với doanh nghiệp vay vốn lưu động ngắn hạn tiền USD phục vụ sản xuất kinh doanh các ngành nghề/lĩnh vực thuộc nhóm I và nhóm II sẽ được giảm lãi suất cho vay ngắn hạn USD tối đa 0,5%/năm so với biểu lãi suất của SeABank tại thời điểm giải ngân, thời hạn ưu đãi tối đa 03 tháng.

Kế đến là ngân hàng An Bình (ABBANK), ABBANK cũng đã triển khai các chương trình ưu đãi với lãi suất thấp đến các KHDN. Có thể kế đến các chương trình như: Chương trình “Khởi đầu thành công mới” với tổng hạn mức 1.500 tỷ đồng và lãi suất từ 7,9%/năm; Chương trình “Hợp tác nội địa – Nâng tầm quốc tế” với tổng hạn mức 70 triệu USD và lãi suất vay từ 3,2%/năm; Chương trình “Đồng hành cùng nhà thầu EVN” với tổng hạn mức 500 tỷ đồng và lãi suất từ 7,9%/năm.
 

Ngân hàng Kiên Long hỗ trợ vốn vay cho sinh viên khó khăn

Theo đó , chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên” Kienlongbank dự kiến sẽ dành hơn 100 tỉ đồng để hỗ trợ vốn vay cho 1.389 sinh viên trên 63 tỉnh thành:

Mỗi sinh viên tham gia chương trình sẽ được nhận vốn vay tối đa là 72 triệu đồng (tương đương 04 năm học: 18 triệu đồng/năm, mỗi tháng 1,5 triệu đồng).

Vốn vay sẽ kết thúc khi sinh viên tốt nghiệp nhưng không quá 4 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên phải hoàn trả mỗi tháng 1.000.000 đồng (72 triệu/72 tháng – 6 năm) và tiền lãi 120.000 đồng cho tháng đầu tiên (72 triệu đồng x 2% = 1.440.000 đ/năm). Tiền lãi sẽ giảm dần theo tiền nợ gốc.

Đặc biệt, trong 4 năm nhận vốn vay, Kienlongbank sẽ dành những phần thưởng đặc biệt cho 126 sinh viên xuất sắc nhất mỗi năm (mỗi tỉnh 2 sinh viên) và tạo điều kiện cho các em có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tham quan các địa điểm mang tính giáo dục truyền thống tại các vùng, miền.

Quỳnh Chi

Dung Hạ

 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi