Người vay mừng người gửi suy nghĩ

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
13/04/2016 10:40:01 SA
BẢO TRỢ

Người vay mừng người gửi suy nghĩ

Laisuat.vn - Chỉ trong một tuần mà thị trường đón nhận hàng loạt động thái thay đổi từ thị trường tài chính. Mặc dù giá vàng vẫn còn biến động nhưng sức quan tâm có vẻ lu mờ trước thông tin hạ nhiệt lãi suất vay xuống 19% sau bắt tay của Thống đốc NHNN và 12 ngân hàng lớn.

Thị trường đã thật sự đuối sức theo bà Phạm Thị Thu Hằng- Tổng thư kí VCCI phát biểu tại Hội thảo “Ngân Hàng & Doanh Nghiệp trước tác động của chính sách tiền tệ” diễn ra tại TP.HCM cuối tháng 8 vừa qua, đến nay đã có 30% doanh nghiệp phải ngừng hoạt động vì không tiếp cận được nguồn vốn. Theo VTV thì chỉ riêng làng nghề truyền thống từ đầu năm đến nay đã có 7 triệu người thất nghiệp do các cơ sở ngưng hoặc tạm ngưng hoạt động. Do đó việc khơi thông dòng vốn giữa thị trường I và II cùng các quyết định mới là việc rất cần thiết trong giai đọan hiện nay. Tuy nhiên để tiếp cận được vốn vay thật sự 19%/năm trong tuần này thì chỉ mới vài ngân hàng tuyên bố chính thức, cần phải đến tuần tới thông điệp sẽ thực thi và rõ hơn.

Như vậy, nếu hạ nhiệt lãi suất vay xuống 17-19%/năm thì lãi suất gửi mà người dân đang “thụ hưởng” từ 17-20% như hiện nay sẽ thế nào ? theo khảo sát của chúng tôi ngày mở cửa sau lễ một số ngân hàng có “tên tuổi” trong lĩnh vực huy động vẫn đưa ra mức lãi suất cao từ 17- 20% tùy vào số tiền và thời gian gửi.

Tuy nhiên về lí thuyết không thể huy động mức vào là 17-20% để tham gia cuộc chơi 17-19% cho dòng tiền ra. Do đó nếu bạn đáo hạn trong tuần này tốt nhất là chọn khuynh hướng gửi càng lâu càng tốt. Tất nhiên, theo truyền thống vào tháng 10 đến tháng 11 thì nhu cầu vốn cho sản xuất cuối năm tăng cao biểu đồ huy động luôn điểm đỉnh. Nhưng thị trường biến động liên tục như hiện nay mọi dự đoán điều là phỏng đoán. Theo khảo sát của chúng tôi mức dài hơi nhất các ngân hàng huy động lãi suất cao cũng chỉ là 3 tháng. Do đó bạn có thể chọn kỳ hạn này rồi nghĩ ngơi chờ thị trường lập đỉnh mới vào tháng 11 thì đưa ra quyết định khi đáo hạn, tại sao không ? Theo các chuyên gia kinh tế thì gửi tiền hưởng tiết kiệm 20% trong thời điểm này vẫn là kênh đầu tư tốt nhất.

Khuyến mãi tiền gửi nóng nhất trong tuần:

- GiaDinhBank: Từ ngày 01/09/2011 đến 12/09/2011, Giadinhbank triển khai chương trình khuyến mãi “Tưng bừng Quốc khánh – Đón ánh trăng rằm” trên toàn hệ thống.

- Kienlong Bank: Gia hạn tiếp tục chương trình khuyến mãi " Hè rộn ràng - ngập tràn quà tặng" đến hết ngày 17/9/2011.

- ABBANK: Từ ngày 15/08/2011 đến hết ngày 31/12/2011, ABBANK triển khai chương trình “Tri ân khách hàng Thanh toán quốc tế”

- PG Bank: Khi vay vốn sản xuất kinh doanh theo sản phẩm “Cho vay Hộ kinh doanh cá thể” của PG Bank với số tiền vay từ 300,000,000 VNĐ, thời gian giải ngân từ 01/9/2011-31/12/2011, Quý khách được giảm 1.0%/năm lãi suất trong 03 tháng đầu tiên tính từ ngày giải ngân.

Vương Nguyễn - Dung Hạ
    

 

Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi