'Không có chuyện mua lại 0 đồng hay cho phá sản Ngân hàng Đông Á'

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
04/04/2018 7:14:51 CH
BẢO TRỢ

'Không có chuyện mua lại 0 đồng hay cho phá sản Ngân hàng Đông Á'

Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM đã khẳng định như vậy với tờ Tuổi trẻ vào chiều nay (4/4) khi nói về vụ việc ông Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc, kiêm Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á – DongA Bank) bị đề nghị truy tố.


'Không có chuyện mua lại 0 đồng hay cho phá sản Ngân hàng Đông Á'

Theo vị này, hiện Ngân hàng Nhà nước đang trình Chính phủ phê duyệt đề án tái cơ cấu Ngân hàng Đông Á theo rất nhiều phương án, trong đó không có phương án phá sản.

Vị này cũng cho biết các phương án được nêu ra trong đề án là để Ngân hàng Đông Á ổn định và phát triển trở lại. Khi Chính phủ phê duyệt phương án tái cơ cấu thì diện kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Đông Á sẽ được dỡ bỏ.

Cũng vào chiều nay (4/4), DongA Bank đã phát đi thông tin báo chí khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo.

Phía DongA Bank cũng cho biết việc truy tố các cựu lãnh đạo này không phải phát sinh mới. Đây chỉ là thủ tục truy tố theo trình tự tố tụng trong vụ án đã khởi tố từ cuối năm 2016.

“Do đó, những thông tin này không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của Ngân hàng Đông Á ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai”, lãnh đạo Ngân hàng Đông Á khẳng định.

Theo DongA Bank, các tỷ lệ thanh khoản đến hết tháng 3/2018 vẫn được duy trì cao hơn quy định của Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể, tỷ lệ dự trữ thanh khoản là 19,65% (quy định là 10%), tỷ lệ khả năng chi trả 30 ngày đối với Việt Nam đồng là 78,9% trong khi quy định là 50%, đối với ngoại tệ là 74,46% (quy định là 10%).

Ngoài ra, đại diện DongA Bank cũng cho biết hoạt động xử lý nợ xấu đạt kết quả rất khả quan. Năm 2017, ngân hàng đã thu hồi khoảng 7.500 tỷ đồng nợ xấu (trong đó thu gốc là 5.400 tỷ đồng, lãi là 2.100 tỷ đồng), nâng tổng số thu hồi nợ xấu trên 12.000 tỷ đồng từ sau đợt kiểm soát đặc biệt 13/8/2015.

Riêng trong quý I/2018, Ngân hàng Đông Á tiếp tục thu hồi nợ xấu ước đạt hơn 900 tỷ đồng (trong đó thu gốc hơn 870 tỷ đồng), đạt được 106% kế hoạch đặt ra của quý I/2018.

Trước đó, như VietnamFinance đã đề cập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đề nghị truy tố ông Trần Phương Bình và 20 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại DongA Bank.

Theo kết luận điều tra, nhóm cổ đông do ông Trần Phương Bình làm đại diện nắm giữ 10,25% vốn điều lệ của DongA Bank và nhóm cổ đông là người thân của ông Bình nắm giữ 7,7% vốn điều lệ.

Ông Bình bị cơ quan điều tra xác định là người tổ chức, chỉ đạo các hoạt động ngân quỹ và đầu tư tại DongA Bank, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại cho DongA Bank tổng số tiền 3.405 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, hành vi vi phạm của ông Trần Phương Bình là nguyên nhân dẫn đến việc DongA Bank lỗ lũy kế đến 31.000 tỷ đồng và âm vốn chủ sở hữu hơn 25.000 tỷ đồng vào thời điểm cuối năm 2015.


Theo VietnamFinance
 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi