Vũ 'nhôm' vẫn 'kẹt' 637 tỉ đồng tại Ngân hàng Đông Á

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
27/12/2017 5:20:26 CH
BẢO TRỢ

Vũ 'nhôm' vẫn 'kẹt' 637 tỉ đồng tại Ngân hàng Đông Á

Ngân hàng Đông Á cho biết Công ty xây dựng Bắc Nam 79 và ông Phan Văn Anh Vũ đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương đương 500 tỉ đồng tại DongABank.

Ngân hàng Đông Á vừa phát đi thông cáo xác nhận hiện Công ty Xây Dựng Bắc Nam 79 đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ (giá trị theo mệnh giá là 500 tỉ đồng) của DongABank.
  
Người đại diện phần góp vốn của công ty này tại DongABank chính là ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", người đang bị truy nã vì tội làm lộ bí mật nhà nước. 

Ngoài ra, cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỉ đồng (theo mệnh giá) vốn góp tại DongABank.

Như vậy, tổng số vốn mà Vũ "nhôm" lẫn công ty Bắc Nam 79 sở hữu tại DongABank là khoảng 637 tỉ đồng. 

"Dù là cổ đông lớn của Ngân hàng Đông Á nhưng Công ty cổ phần Xây Dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại Ngân hàng Đông Á từ trước đến nay. Do vậy, các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty cổ phần Xây Dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng", thông báo của DongABank khẳng định.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, trước đó vào đầu năm năm 2015, Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 đã từng giới thiệu ông Phan Văn Anh Vũ là ứng viên làm thành viên HĐQT DongABank nhiệm kỳ 2015-2020. 

Sau đó theo kết quả lấy ý kiến cổ đông về việc đề cử thành viên HĐQT và Ban kiểm soát của Ngân hàng Đông Á, ông Phan Văn Anh Vũ cùng 7 thành viên HĐQT khác đã được cổ đông đồng ý.

Tuy nhiên, tại đại hội cổ đông diễn ra vào ngày 21-7-2015, HĐQT DongABank đã xin ý kiến cổ đông việc hoãn bầu cử HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2015-2020 và sẽ bầu lại vào một thời điểm khác trong năm 2015. 

Vì lý do này, ông Phan Văn Anh Vũ chưa thể tham gia viên làm thành viên HĐQT Ngân hàng Đông Á.

Đến giữa tháng 8-2015, Ngân hàng Đông Á rơi vào diện kiểm soát đặc biệt. Các cổ đông phải giữ nguyên trạng và không được chuyển nhượng cổ phần. 

Do vậy đến nay số cổ phần của ông Vũ "nhôm" vẫn đang kẹt lại tại Ngân hàng Đông Á.

Cũng liên quan đến ông Vũ "nhôm", chính quyền Đà Nẵng đã yêu cầu tạm dừng tất cả các giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm". 

Văn bản này được gửi đến các sở Tài nguyên - môi trường, Tư pháp, Cục Thuế, UBND quận huyện, xã phường, Văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các quận huyện, Phòng công chứng số 1, 2, 3 và văn phòng công chứng, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Mục đích là nhằm phục vụ điều tra, xử lý vụ án "Làm lộ bí mật nhà nước" xảy ra tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác theo yêu cầu của cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng quản trị Tổng công ty Thủy sản Việt Nam Seaprodex cũng đã ra quyết định bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".
 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi