Tin tặc Triều Tiên tấn công hệ thống chuyển tiền toàn cầu?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
17/10/2017 7:35:40 SA
BẢO TRỢ

Tin tặc Triều Tiên tấn công hệ thống chuyển tiền toàn cầu?

BAE Systems, một tập đoàn quốc phòng và bảo mật an ninh hàng đầu của Anh, cảnh báo các ngân hàng thuộc hệ thống SWIFT đang là mục tiêu của tin tặc Triều Tiên

Reuters dẫn lời ông Adrian Nish, người đứng đầu bộ phận an ninh mạng của BAE nhận định nhiều khả năng "Lazarus", một nhóm tin tặc của Triều Tiên, là thủ phạm vụ tấn công gần đây nhắm vào một ngân hàng của Đài Loan.

Các phương tiện truyền thông Đài Loan hồi tuần rồi đưa tin Ngân hàng quốc tế Viễn Đông của vùng lãnh thổ này đã bị tin tặc tấn công và lấy mất 60 triệu USD. Cho đến thời điểm hiện tại, 59,5 triệu USD đã được thu hồi thành công.

Điều này cho thấy dường như tin tặc đã gặp khó khăn trong việc rút tiền ra khỏi ngân hàng.

BAE trước đó khẳng định có dấu hiệu cho thấy sự dính líu của Lazarus trong vụ việc Ngân hàng trung ương Bangladesh bị đánh cắp 81 triệu USD hồi năm ngoái. Sau sự việc, SWIFT và các ngân hàng lớn khác trên thế giới đã tăng cường các biện pháp an ninh trước nguy cơ đến từ các nhóm tin tặc.

Vụ tấn công nhắm vào ngân hàng Viễn Đông của Đài Loan là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang thiếu tiền mặt trước các lệnh trừng phạt quốc tế gần đây, BAE nhận định. Lazarus trước đó đã nỗ lực tấn công và đánh cắp tiền từ các ngân hàng ở Mexico lẫn Ba Lan nhưng không có bằng chứng nào cho thấy thành công.

"Người Triều Tiên sẽ không thôi việc này lại. Họ đã xây dựng, phát triển các công cụ nên chắc chắn sẽ còn trở lại và tiếp tục", ông Nish cảnh báo.

Trao đổi với Reuters, một quan chức an ninh của SWIFT thừa nhận các vụ tấn công nhắm vào hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng do SWIFT cung cấp tiếp tục trở thành đối tượng bị tấn công bất chấp các biện pháp an ninh tăng cường.

Đại diện SWIFT từ chối đưa ra bình luận về các thông tin trên, theo Reuters.
 
SWIFT (viết tắt của Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế.) là một hiệp hội mà thành viên là các ngân hàng và các tổ chức tài chính, mỗi ngân hàng tham gia là một cổ đông của SWIFT.

SWIFT giúp các ngân hàng trên thế giới là thành viên của SWIFT chuyển tiền cho nhau hoặc trao đổi thông tin. Mỗi thành viên được cấp 1 mã giao dịch gọi là SWIFT code.

Các thành viên trao đổi thông tin/chuyển tiền cho nhau dưới dạng các SWIFT message, là các bức điện được chuẩn hóa dưới dạng các trường dữ liệu, ký hiệu để máy tính có thể nhận biết và tự động xử lý giao dịch


 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi