Ngân hàng Nhà nước trở lại mua vào ngoại tệ

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
11/01/2017 9:02:46 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng Nhà nước trở lại mua vào ngoại tệ

Sau tín hiệu chặn đà rơi, thị trường ghi nhận hoạt động mua vào ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước...


 
Sau khi thực hiện bán ra ngoại tệ bình ổn thị trường và tỷ giá USD/VND trong tháng 12/2016, hoạt động mua vào được nối lại khá nhanh.

Ngày 10/1, một ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước phát tín hiệu chặn đà rơi, thị trường và tỷ giá USD/VND tương đối ổn định.

Trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại, sau khi bắt nhịp tín hiệu và đảo chiều tăng lên hôm qua, giá USD bán ra hôm nay giảm nhẹ, phổ biến ở 22.605 - 22.610 VND. Chênh lệch giữa giá mua vào - bán ra ổn định trong khoảng 80 - 100 VND.

Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước duy trì mức giá yết mua vào ở 22.575 VND, sau khi nâng 275 VND để chặn đà rơi của tỷ giá hôm qua.

Trên thị trường liên ngân hàng, giá USD giao dịch chớm trên mức giá Sở yết mua vào nói trên. Và hôm nay, nguồn tin của VnEconomy xác nhận, Ngân hàng Nhà nước trở lại mua vào ngoại tệ để gia tăng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Như vậy, sau khi thực hiện bán ra ngoại tệ bình ổn thị trường và tỷ giá USD/VND trong tháng 12/2016, hoạt động mua vào được nối lại khá nhanh. 

Trước đó, từ đầu tháng 2/2016, với đà giảm nhanh và mạnh của tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước cũng đã thực hiện nâng giá mua vào, liên tiếp mua ròng lượng lớn ngoại tệ.

Theo thông tin tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ mới đây, trong năm 2016, từ lượng mua ròng lớn đó, dự trữ ngoại hối quốc gia đã tăng mạnh, lên mức kỷ lục khoảng 41 tỷ USD.
 
Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi