Lí do khiến CV xin việc của bạn bị nhà tuyển dụng từ chối

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
03/02/2020 1:22:39 CH
BẢO TRỢ

Lí do khiến CV xin việc của bạn bị nhà tuyển dụng từ chối

Để nhận được một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn thực sự cần phải thành thạo nghệ thuật viết CV, cụ thể là phù hợp với từng vị trí ứng tuyển và biết cách tránh những “cạm bẫy” có thể làm mất đi cơ hội của bạn

Dưới đây là một số lý do hàng đầu tại sao CV xin việc của bạn bị từ chối và cách xử lý, hãy cùng tham khảo nhé.

Sử dụng phông chữ hiếm

Bạn nên làm cho CV xin việc của mình nổi bật nhưng phông chữ không phải là nơi tốt nhất để thể hiện điều này. Nếu bạn ứng tuyển vào một công việc đòi hỏi tính sáng tạo thì một chút phá cách là tốt, nhưng có rất nhiều cách để thể hiện cá tính của bạn hơn là lựa chọn một phông chữ hiếm. Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng không cài đặt phông chữ đó trên máy tính của họ, chắc chắn CV của bạn sẽ không được đọc và cơ hội nhận được việc làm của bạn trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Do đó, hãy sử dụng các phông chữ phổ biến như Arial, Time New Roman vì nó dễ đọc và quan trọng nhất là được cài đặt trên tất cả các hệ điều hành của máy tính.


Quá nhiều sở thích
Đưa quá nhiều sở thích vào CV có thể tạo ảnh hưởng tiêu cực cho việc ứng tuyển của bạn bởi nó khiến bạn dường như không tập trung vào công việc của mình. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn CV tạo được ấn tượng mạnh thì bạn cần cung cấp thông tin có giá trị trong mỗi dòng chữ. Bạn không nên lãng phí nó vào các sở thích không phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nhiều nhà tuyển dụng còn khuyên ứng viên bỏ hoàn toàn sở thích trong CV vì nó tiết lộ khá nhiều thông tin mà dựa vào đó nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn dựa vào kinh nghiệm cá nhân của họ.

Có một đôi mắt thứ hai nhìn qua CV xin việc của bạn luôn là một ý tưởng hay. Hãy hỏi những người bạn hay đồng nghiệp của bạn có ấn tượng gì về các sở thích của bạn và chỉ lựa chọn những điều có liên quan mật thiết, thậm chí giúp ích cho công việc của bạn.

“Nhảy” việc quá nhiều
“Nhảy” việc quá nhiều là một vấn đề khá lớn khi kiếm việc mới, đặc biệt là khi bạn nhắm vào các công ty đang tìm kiếm vị trí dài hạn. Các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy lo lắng khi nhìn thấy bạn có hơn 5 công việc trong khoảng 6 năm. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn đã “nhảy” việc quá nhiều lần thì tốt nhất là nên bỏ qua các công việc chỉ làm trong thời gian ngắn. Nếu bạn cảm thấy cần phải bỏ bớt các công việc ít quan trọng hơn, thì bạn chỉ cần ghi năm thay vì ngày tháng bắt đầu và rời khỏi công ty. Điều này sẽ giúp giảm bớt cảm giác “nhảy” việc quá nhiều trong lịch sử công việc của bạn.

Các khoảng thời gian tạm rời xa công việc
Cho dù bạn bị buộc phải tạm dừng sự nghiệp hoặc chủ động quyết định nghỉ một thời gian, thì bạn cũng cần cho nhà tuyển dụng thấy bạn sử dụng thời gian này một cách hiệu quả.

Bất kể lý do bạn nghỉ làm là gì, hãy liệt kê một số kỹ năng mới bạn có được trong giai đoạn này, đặc biệt nếu bạn cảm thấy những kỹ năng này sẽ giúp bạn vượt trội so với người khác.

Thổi phồng quá mức
Một trong những công việc của nhà tuyển dụng là đọc CV cả ngày, vì vậy mặc dù có một chút cường điệu là tốt nhưng thêm vào CV xin việc những lời nói dối thì sẽ nhanh chóng bị phát hiện. Và ngay cả khi bạn xoay sở khéo léo để vượt qua vòng lọc CV thì bạn cũng có thể gặp khó khăn trong giai đoạn phỏng vấn. Thế nên, tốt hơn hết là hãy trung thực và tập trung vào điểm mạnh của bạn bất cứ khi nào có thể. Các nhà tuyển dụng có nhiều khả năng sẽ loại bỏ không thương tiếc các CV nói dối và tạo cơ hội cho các CV được viết một cách trung thực hơn.


Để nhận được công việc mơ ước, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và có một chút thử nghiệm, sai sót. Tuy nhiên, bạn có thể giảm bớt khó khăn này bằng cách sử dụng công cụ tạo CV online trên cả điện thoại và laptop – Vietcv.io. Với các mẫu CV được thiết kế hiện đại, đa dạng về màu sắc, ngôn ngữ và ngành nghề, bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng để sáng tạo cho CV xin việc của mình. Nhờ các tính năng dễ thao tác, tự động phân tích và đưa ra gợi ý chỉnh sửa nên bạn có thể nhanh chóng tạo ra các bản CV chuyên nghiệp chỉ trong vòng vài phút. Hơn nữa, bạn còn có thể chia sẻ CV với bạn bè để cùng nhau góp ý và kết quả là bạn sẽ có các bản CV chất lượng, được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Nếu bạn đang cần một bản CV để ứng tuyển vào công việc mơ ước, còn chần chừ gì mà không sử dụng ngay Vietcv.

Huỳnh Trâm
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi