Hàng loạt ngân hàng Ấn Độ bị đánh cắp thông tin thẻ

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
21/10/2016 4:25:59 CH
BẢO TRỢ

Hàng loạt ngân hàng Ấn Độ bị đánh cắp thông tin thẻ

Các ngân hàng lớn tại Ấn Độ sẽ thay thế hoặc yêu cầu khách hàng thay đổi mã an toàn sau vụ đánh cắp thông tin nghiêm trọng nhất lịch sử tài chính nước này.


 
Vụ tấn công gây ảnh hưởng đến khoảng 3,2 triệu khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ của các ngân hàng lớn tại Ấn Độ như Ngân hàng Nhà nước, ICICI, Yes, Axis và HDFC - Ảnh: India

Vụ tấn công gây ảnh hưởng đến khoảng 3,2 triệu khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ của các ngân hàng lớn tại Ấn Độ như Ngân hàng Nhà nước, ICICI, Yes, Axis và HDFC.

Trong đó, có 2,6 triệu khách dùng thẻ Visa và Mastercard và 600.000 người dùng RuPay, một loại thẻ nội địa chỉ dùng tại Ấn Độ

Các nạn nhân cho biết họ nhận tin báo cho thấy tiền bị rút từ các địa điểm ở Trung Quốc. Số người trình báo vụ việc ngày càng nhiều làm dấy lên nghi ngờ và buộc các nhà điều tra vào cuộc.

Theo trang Economic Times, hacker rất có thể đã xâm nhập vào hệ thống dịch vụ thanh toán Hitachi bằng mã độc, từ đó ăn cắp thông tin và rút tiền trái phép.

Đến thời điểm này, đại diện công ty Hitachi vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Các ngân hàng hiện đang tìm mọi cách để khắc phục hậu quả, đồng thời nhấn mạnh lời khuyên các khách hàng thường xuyên thay đổi mã PIN cho thẻ ATM để tránh bị hacker tấn công.

Báo The Times of India cho biết ngân hàng SBI sẽ cấp lại 600.000 thẻ ghi nợ mới cho người dùng.

Một vài nguồn tin cũng cho biết các nhà điều tra sẽ phải mất khoảng sáu tuần để phát hiện ra loại mã độc. Tuy nhiên, khi có thẻ mới, khách hàng vẫn có thể giao dịch trong thời gian này, theo Economic Times.
 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi