NHNN đã chấn chỉnh hệ thống NH thực hiện nghiêm các quy định về lãi suất

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
06/05/2016 9:26:45 SA
BẢO TRỢ

NHNN đã chấn chỉnh hệ thống NH thực hiện nghiêm các quy định về lãi suất

NHNN sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và nếu phát hiện TCTD vi phạm, NHNN sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thời gian gần đây xuất hiện thông tin ngân hàng có các động tác kỹ thuật để lách quy định lãi suất huy động USD 0%/năm.

Trước thông tin phản ánh trên, đại diện NHNN cho biết, vừa qua NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng thực hiện đúng các quy định về lãi suất, trong đó có quy định lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng USD.

Tới đây, NHNN sẽ có Chỉ thị chỉ đạo hệ thống ngân hàng tuân thủ nghiêm các quy định của NHNN về lãi suất. NHNN sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và nếu phát hiện TCTD vi phạm, NHNN sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
 
Ảnh minh họa

Đại diện NHNN cũng khẳng định: Chính sách lãi suất 0%/năm đối với tiền gửi bằng USD của tổ chức, cá nhân tại các TCTD được NHNN áp dụng từ cuối tháng 9/2015 và giữa tháng 12/2015 nằm trong đồng bộ các giải pháp của NHNN nhằm hỗ trợ hạn chế tình trạng đô la hóa, góp phần ổn định thị trường ngoại tệ, tỷ giá bên cạnh quy định về quản lý ngoại hối, điều hành chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, điều hành tỷ giá linh hoạt hơn...

“Quá trình thực hiện thời gian qua cho thấy, các TCTD đã thực hiện đúng các quy định và giải pháp chính sách có tính đồng bộ này của NHNN. Theo đó, đã góp phần ổn định thị trường ngoại tệ, tỷ giá trong 4 tháng đầu năm”, đại diện NHNN cho biết thêm.

 
Theo Thoibaonganhang




 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi