“Nghiêm cấm lách, vượt trần lãi suất huy động USD”

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
09/05/2016 4:11:28 CH
BẢO TRỢ

“Nghiêm cấm lách, vượt trần lãi suất huy động USD”

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành các văn bản để chấn chỉnh việc thực hiện quy định lãi suất huy động.

 


Trụ sở Ngân Hàng Nhà Nước

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời gian gần đây, cơ quan này nhận được thông tin phản ánh trên thị trường xuất hiện một số ngân hàng lách luật vượt trần lãi suất huy động USD để thu hút ngoại tệ. 

Trước tình hình trên, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiêm túc chấp hành các quy định hiện hành cũng như chỉ đạo của Thống đốc về lãi suất huy động, đặc biệt là huy động USD. 

Đồng thời nghiêm cấm việc thực hiện các biện pháp kỹ thuật để lách, vượt trần lãi suất huy động USD, nghiêm cấm cạnh tranh không lành mạnh trong huy động vốn.

Thống đốc cũng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ, chủ động phát hiện những vi phạm về mức lãi suất huy động, chỉ đạo chấn chỉnh và xử lý nghiêm người đứng đầu các chi nhánh, đơn vị của tổ chức tín dụng để xảy ra vi phạm, không chấp hành các quy định và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời, chủ động phát hiện và báo cáo về Ngân hàng Nhà nước các trường hợp cạnh tranh không lành mạnh vi phạm quy định trong huy động vốn của tổ chức tín dụng khác.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định không xem xét, chấp thuận đề nghị của tổ chức tín dụng về việc mở mới chi nhánh, phòng giao dịch, máy ATM, văn phòng đại diện, cung cấp dịch vụ mới hoặc triển khai nghiệp vụ kinh doanh mới.

Cơ quan này cũng sẽ hạn chế, đình chỉ, tạm đình chỉ một hoặc một số hoạt động ngân hàng (nếu xét thấy cần thiết) đối với các tổ chức tín dụng để xảy ra tình trạng vi phạm các quy định về lãi suất huy động cho đến khi chấm dứt vi phạm.

Thống đốc cũng chỉ đạo Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về lãi suất huy động đối với các tổ chức tín dụng thuộc chức năng quản lý trên địa bàn; xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp vi phạm, quy trách nhiệm cụ thể đối với cá nhân, tổ chức liên quan (nếu có).

Theo Vneconomy



 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi