Mẹo tạo CV xin việc đơn giản cho người mới bắt đầu

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
24/07/2023 2:53:19 CH
BẢO TRỢ

Mẹo tạo CV xin việc đơn giản cho người mới bắt đầu

Là một ứng viên mới bước chân vào thị trường việc làm, điều bạn cần đầu tiên là một bản CV tốt

Nhưng không phải ai cũng biết cách viết CV đúng chuẩn. Đa phần mọi người sẽ cảm thấy khó viết CV nếu chưa có bất cứ kinh nghiệm nào. Nhưng với các mẹo tạo CV xin việc đơn giản cho người mới bắt đầu sau đây, quá trình này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Đảm bảo CV có đủ các thành phần chính
Cho dù đó là công việc đầu tiên của bạn hay bạn là một người kỳ cựu trong quá trình xin việc, hãy sử dụng danh sách này để kiểm tra xem bạn có tất cả những thông tin cần thiết để vượt qua ngưỡng thất nghiệp hay không: họ tên và chi tiết liên hệ; Giới thiệu hoặc mục tiêu nghề nghiệp; Kinh nghiệm làm việc; Kỹ năng và chuyên môn; Trình độ học vấn; Thành tích; Sở thích…

Để đảm bảo CV có đủ các mục chính, bạn có thể sử dụng các mẫu CV đẹp sẵn có. Chỉ cần chọn mẫu đơn giản, rõ ràng, dễ nhìn và giúp nhà tuyển dụng nắm bắt nội dung CV của bạn nhanh hơn.

Làm nổi bật thành tích của bạn
Bạn cần làm nổi bật thành tích của mình trong CV. Tại sao vậy? Bởi vì nhà tuyển dụng nào cũng muốn có những nhân viên hiệu quả. CV của bạn nên viết rõ về những gì bạn đạt được cho đến nay.

Chỉ liệt kê rằng bạn tốt nghiệp một ngành học nào đó là chưa đủ, hãy liệt kê trường đại học và điểm trung bình. Ngoài ra bạn có thể đề cập đến các kỹ năng liên quan đến công việc để tạo sự khác biệt. Không nhất thiết phải là những thành tựu to lớn, nhưng nếu bạn diễn đạt một cách chính xác, nó sẽ nghe ấn tượng hơn.

Bao gồm các hoạt động ngoại khóa hoặc công việc tình nguyện
Hầu hết các nhà tuyển dụng coi trọng kinh nghiệm tình nguyện bên cạnh kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, bên cạnh việc học ở trường, bạn nên tham gia vào một số công việc tình nguyện, đó là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những người mới và học hỏi điều gì đó mới.

Bất kỳ công việc tình nguyện nào có thể làm nổi bật tài năng hoặc kỹ năng của bạn nên được đưa vào CV, đặc biệt là khi bạn không có kinh nghiệm làm việc.

Bao gồm các từ khóa
Ngày nay, nhà tuyển dụng thường sử dụng công cụ sàng lọc CV bằng từ khóa để loại bớt các hồ sơ không liên quan. Vì lẽ đó, một mẹo khác để tạo CV xin việc đơn giản cho người mới bắt đầu là thêm vào CV các từ khóa đã được chọn lọc từ mô tả công việc. Ví dụ, bạn nên bao gồm SQL nếu bạn đã có kinh nghiệm với nó và điều này cũng có trong tin tuyển dụng. Càng làm điều này, bạn càng có nhiều khả năng trở nên nổi bật và có nhiều cơ hội bước vào vòng phỏng vấn.

Tránh những lời sáo rỗng
Khi bạn đã thu hút sự chú ý của công cụ tìm kiếm, bạn cần thu hút sự chú ý của người đọc CV của bạn. Hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng có thể đã xem hàng nghìn CV và tốt nhất nên tránh sử dụng các từ khóa và cụm từ sáo rỗng nếu bạn muốn nổi bật.

Một số từ ngữ sáo rỗng phổ biến cần tránh trong CV bao gồm tinh thần đồng đội, có động lực, chú ý đến chi tiết, năng động, kỹ năng giao tiếp, hướng đến kết quả…

Cung cấp thông tin người tham khảo phù hợp
Khi nộp đơn xin việc, thông thường bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin người tham khảo trước khi bạn có thể được công ty tuyển dụng. Nếu bạn mới tốt nghiệp và chưa có việc làm thì đây có thể là giảng viên hoặc người hướng dẫn luận văn.

Xin lưu ý rằng bạn không cần phải ghi tên và chi tiết liên hệ của người tham khảo vào CV mà có thể viết “Sẵn sàng cung cấp thông tin người tham khảo theo yêu cầu”. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn không chắc nên nhờ ai làm người tham khảo.

Lưu file theo phiên bản phổ biến
Một chi tiết nhỏ nhưng thường bị bỏ qua là cách bạn đặt tên và định dạng CV. Nhiều ứng viên chỉ lưu tên đơn giản là CV hoặc CV của tôi. Không cần phải nói điều này gây ấn tượng ban đầu không tốt đối với nhà tuyển dụng.

Nhưng điều tồi tệ hơn nữa là nếu bạn gửi CV ở định dạng lỗi thời hoặc ở định dạng không phổ biến mà nhà tuyển dụng có thể chưa cài đặt trên máy tính của họ. Bạn có thể lưu fiel ở định dạng PDF hoặc MS-Word với phiên bản phổ biến và phiên bản mới nhất có thể chưa được cập nhật trên máy tính của nhà tuyển dụng. Nếu họ không thể mở CV của bạn, họ không thể đánh giá và cơ hội bạn nhận được công việc trở nên thật xa vời.

Với các mẹo tạo CV xin việc đơn giản cho người mới bắt đầu, bạn đã sẵn sàng tạo CV cho riêng mình và bắt đầu ứng tuyển chưa? Nếu vẫn chưa tự tin, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu CV hiện đại và chuyên nghiệp phù hợp với đa dạng ngành nghề tại VietCV.io.

Huỳnh Trâm
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi