Tin vào tăng trưởng kinh tế, Mỹ lại tăng lãi suất

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
15/06/2017 9:01:31 SA
BẢO TRỢ

Tin vào tăng trưởng kinh tế, Mỹ lại tăng lãi suất

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa quyết định tăng lãi suất thêm 0,25% dựa trên sự ổn định của thị trường lao động và tốc độ phát triển kinh tế tiếp tục duy trì


Bà Janet Yellen, chủ tịch FED - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, quyết định tăng lãi suất ngày 14-6 là lần tăng lãi suất thứ 2 trong vòng 3 tháng của FED, thể hiện sự tự tin về nền kinh tế Mỹ của cơ quan này. FED cũng dự tính sẽ có thêm những lần tăng lãi suất khác trong năm nay.

Cùng với quyết định tăng lãi suất thêm 0,25%, lên mức biên độ lãi suất mục tiêu từ 1-1,25%, FED cũng cho biết sẽ bắt đầu bán bớt khối tài sản trị giá 4,5 ngàn tỉ USD mà cơ quan này đang nắm giữ, bao gồm các trái phiếu kho bạc Mỹ và trái phiếu đảm bảo bằng nợ địa ốc, trong năm nay để “bình thường hóa bảng cân đối kế toán”.

Tính tới nay FED đã tăng lãi suất 4 lần trong lộ trình nhằm bình thường hóa chính sách tiền tệ của cơ quan này bắt đầu từ tháng 12-2015. Ngân hàng trung ương Mỹ từng đẩy mức lãi suất về gần 0 để ứng phó với cuộc khủng hoảng tài chính trong quá khứ.

Các nhà hoạch định chính sách của FED cũng đã công bố một loạt dự đoán kinh tế theo quý mới nhất, cho thấy những lo ngại tạm thời về tình hình lạm phát, nhưng vẫn thể hiện sự tự tin về tốc độ phát triển kinh tế của Mỹ trong những năm tới.

Cụ thể họ dự đoán kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,2% trong năm 2017, mức dự đoán cao hơn so với con số đưa ra hồi tháng 3 vừa qua.

Lạm phát dự kiến ở mức 1,7% vào cuối năm nay, thấp hơn mức 1,9% từng đưa ra trước đó.

FED ước tính tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ vào cuối năm nay sẽ giảm xuống còn 4,3%, và 4,2% vào năm 2018. 
 
Theo TNO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi