Ngân hàng Kiên Long sẽ phải tháo bảng hiệu KSBank?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
10/12/2021 8:59:47 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng Kiên Long sẽ phải tháo bảng hiệu KSBank?

Hội đồng quản trị Ngân hàng Kiên Long trình cổ đông chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh từ Kienlongbank thành KSBank do Ngân hàng Nhà nước không chấp thuận đề nghị thay đổi này

Do không được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đề nghị thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh nên Kienlongbank không được duy trì tên KSBank - Ảnh: T.L

Thông tin trên được công bố trong tài liệu phiên họp đại hội cổ đông bất thường dự kiến tổ chức ngày 28-12 tới.

Ngân hàng Kiên Long trước đây có tên viết tắt là Kienlongbank. Tuy nhiên đầu năm nay, cùng với việc xuất hiện nhóm cổ đông mới, kế hoạch đổi tên cũng như bộ nhận diện thương hiệu đã được ngân hàng này tiến hành. 

Hồi tháng 4, Kienlongbank công bố kế hoạch đổi tên viết tắt với lý do đổi tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu số hóa trong giai đoạn mới. "K" trong KSBank là đại diện cho từ Kiên Long, còn "S" là biểu tượng bản đồ Việt Nam.

Sau đó vào tháng 7-2021, đại hội cổ đông của Kienlongbank đã thông qua nghị quyết 03 về việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh của ngân hàng này từ Kienlongbank thành KSBank.

Đến nay hầu hết chi nhánh, phòng giao dịch của Kienlongbank đã được "khoác áo mới" với tên KSBank.

Sau đó, ngân hàng này đã gửi đơn đề nghị lên Ngân hàng Nhà nước về việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh trên giấy phép thành lập và hoạt động.

Tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước đã có trả lời rằng không chấp thuận đề nghị thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh trên giấy phép hoạt động của Kienlongbank do chưa bảo đảm tuân thủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận một số thay đổi của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các quy định pháp luật có liên quan về đặt tên.

Do đó, hội đồng quản trị Kienlongbank sẽ trình đại hội cổ đông chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt này, tiếp tục sử dụng tên Kienlongbank theo điều lệ đã được thông qua. Như vậy khả năng tới đây ngân hàng này cũng sẽ phải thay đổi lại toàn bộ bảng hiệu cũng như nhận diện thương hiệu hiện tại.

Ngoài việc đổi tên, thời gian qua Kienlongbank cũng thu hút sự chú ý khi liên tục "thay máu" lãnh đạo chủ chốt. Mới nhất, hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã thông qua đơn từ nhiệm chức danh tổng giám đốc của bà Trần Tuấn Anh kể từ ngày 15-10 theo nguyện vọng cá nhân và bổ nhiệm ông Trần Ngọc Minh giữ chức danh quyền tổng giám đốc.

Theo TTO

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi