Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về việc bắt cựu lãnh đạo DongA Bank

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
12/12/2016 7:31:22 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về việc bắt cựu lãnh đạo DongA Bank

Ngân hàng Nhà nước ngày 11-12 khi lên tiếng về việc ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á, bị bắt giữ đã khẳng định tiếp tục triển khai các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của ngân hàng này được an toàn.

Ngày 11-12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có thông báo về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công An (C46) tiến hành các thủ tục khởi tố và bắt tạm giam một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).
 

 
Ông Trần Phương Bình khi còn đương chức Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á - Ảnh: Ngân hàng Đông Á

Theo đó, NHNN nước xác nhận ngày 9-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra C46 đã tiến hành các thủ tục khởi tố và bắt tạm giam một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Đông Á. Về vấn đề này, NHNN cho biết tháng 8-2015, NHNN đã công bố kết luận thanh tra DongA Bank theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này do DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và kinh doanh của DongA Bank.

NHNN cũng đã quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và chức danh Tổng Giám đốc DongA Bank; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DongA Bank.

Đồng thời, NHNN đã cử các cán bộ có trình độ chuyên môn, có năng lực quản trị tiếp quản và nắm các vị trí chủ chốt vào quản trị, điều hành DongA Bank để chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu, củng cố toàn diện tổ chức và hoạt động của DongA Bank. Đến nay, các chỉ tiêu tài chính của DongA Bank đã được cải thiện và có mức tăng trưởng khả quan, khách hàng tiếp tục tín nhiệm trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của DongA Bank.

NHNN sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của DongA Bank được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ cơ cấu lại toàn diện DongA Bank để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông Trần Phương Bình, nguyên tổng giám đốc, cùng bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên phó tổng giám đốc, và 3 nhân viên liên quan khác của DongA Bank đã bị C46 tạm giữ. Lực lượng chức năng còn khám xét nhà riêng của ông Bình tại quận 2, TP HCM.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình giữ chức tổng giám đốc DongA Bank, ông Bình có nhiều chỉ đạo, văn bản khiến hoạt động kinh doanh của ngân hàng này và tình hình tài chính trong nước bị ảnh hưởng.

Đây là những cá nhân đã bị Ban Kiểm soát đặc biệt của NHNN và Hội đồng Xử lý kỷ luật của DongA Bank đình chỉ chức vụ vào tháng 8-2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần một năm rưỡi qua.

“Vì vậy, việc Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của DongA Bank. Mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được bảo đảm và DongA Bank sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với đối tác và khách hàng” - đại diện của DongA Bank khẳng định.
 
Theo NLĐO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi