Cựu lãnh đạo Trust Bank bị bắt không liên quan gì đến Ngân hàng Xây dựng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
12/01/2017 8:58:25 SA
BẢO TRỢ

Cựu lãnh đạo Trust Bank bị bắt không liên quan gì đến Ngân hàng Xây dựng

Trước sự việc ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT) và ông Trần Sơn Nam (nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín (Trust Bank) bị bắt, chiều ngày 11/1 Ngân hàng Xây dựng (VNCB) đã có thông báo chính thức về việc này.


Theo đó, VNCB cho biết ông Hoàng Văn Toàn và Ông Trần Sơn Nam đã có quyết định bãi nhiệm chức vụ và không còn công tác tại đây từ đầu năm 2013.

Do đó việc khởi tố và bắt giam các cá nhân trên thuộc phạm vi điều tra vụ án liên quan đến Ngân hàng Đại Tín, không có liên quan đến hoạt động của VNCB.

Trong khi đó hiện tại, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang trình Chính phủ Đề án tái cơ cấu VNCB theo hướng Vietcombank sẽ trực tiếp tham gia và hỗ trợ ngân hàng này.

Cũng theo VNCB, từ ngày 5/3/2015, ngân hàng này đã chính thức chuyển đổi mô hình là Ngân hàng thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.

Trước đó vào tối ngày 10/1 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 người nguyên là lãnh đạo ngân hàng Đại Tín.

Trong số này có ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT) và ông Trần Sơn Nam (nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín (Trust Bank) – tiền thân của Ngân hàng Xây dựng). Ngay trong đêm hai người đã bị di lý ra Hà Nội. Tuy nhiên chưa có thông tin cho thấy nơi ở của hai người bị khám xét.

Theo tin ban đầu, những cá nhân này bị khởi tố để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
 
Theo Infonet
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi