Bank of America: “Bong bóng lớn nhất lịch sử Bitcoin đã bắt đầu nổ”

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
09/04/2018 10:00:17 CH
BẢO TRỢ

Bank of America: “Bong bóng lớn nhất lịch sử Bitcoin đã bắt đầu nổ”

Nhà băng hàng đầu của Mỹ cho rằng Bitcoin, bong bóng tài sản lớn nhất trong lịch sử, đã bắt đầu nổ...


Giá Bitcoin khởi động năm 2018 ở mức 14.000 USD. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị vốn hóa thị trường.

Nhà băng hàng đầu của Mỹ Bank of America (BoA) cho rằng Bitcoin, bong bóng tài sản lớn nhất trong lịch sử, đã bắt đầu nổ.

Hãng tin Bloomberg dẫn một báo cáo của BoA nói rằng Bitcoin đang đi theo lối đi của các bong bóng tài sản khổng lồ khác từng xảy ra trên thế giới. Và sự lao dốc này diễn ra chỉ chưa đầy nửa năm kể từ sau khi giá Bitcoin lập kỷ lục.

Vào lúc hơn 8h sáng ngày thứ Ba theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com đứng ở hơn 6.776 USD, giảm 4,4% so với thời điểm cách đó 24 tiếng.

Nếu so với đỉnh giá 19.511 USD thiết vào tháng 12 năm ngoái, giá Bitcoin hiện đã giảm trên 65%.

Vào đêm qua, có thời điểm giá Bitcoin "bốc hơi" 6% chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này giảm hơn 27%.

Hãng tin CNBC cho biết Bitcoin đang bị giới đầu tư tại Mỹ bán mạnh để chuẩn bị tiền nộp thuế.

Nhà phân tích Thomas Lee thuộc Fundstrat Global Advisors nói rằng các hộ gia đình Mỹ có thể đang nợ số thuế tài sản gia tăng (capital gain tax) lên tới 25 tỷ USD đối với lượng tiền ảo mà họ đang nắm giữ. Để nộp số thuế này trước thời hạn 17/4, các nhà đầu tư phải bán ra Bitcoin, đồng nghĩa với một lượng Bitcoin lớn bị bán ra để đổi sang đồng USD.


Diễn biến giá Bitcoin và các bong bóng tài sản nổi tiếng khác trong lịch sử thế giới - Nguồn: BoA/Bloomgerg.

Giá Bitcoin khởi động năm 2018 ở mức 14.000 USD. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã mất hơn một nửa giá trị vốn hóa thị trường.

Suốt thời gian qua, thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng chịu áp lực từ việc các quốc gia trên thế giới cân nhắc siết chặt quản lý.

Bitcoin tuột khỏi mốc giá 10.000 USD vào tháng 3, sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tuyên bố các nền tảng trực tuyến giao dịch các tài sản số bị coi như chứng khoán sẽ phải đăng ký với SEC.

Ngoài ra, SEC cũng siết quản lý các vụ huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo lần đầu (ICO). Tuần trước, SEC cáo buộc hai nhà sáng lập của một công ty tiền ảo được hậu thuẫn bởi võ sỹ quyền Anh nổi tiếng Floyd Mayweather thực hiện một vụ ICO lừa đảo.

Cơ quan chức năng các nước đến nay vẫn có quan điểm trái chiều về làm thế nào để điều tiết và giám sát tiền ảo, loại tài sản không có sự đảm bảo của ngân hàng trung ương.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBA) tuyên bố rằng các định chế tài chính được điều tiết ở nước này không được phép có các hoạt động liên quan đến tiền ảo nữa.

Ông Ari Paul, Giám đốc công nghệ của công ty đầu tư tiền ảo BlockTower Capital, cho rằng thị trường tiền ảo còn chịu sức ép giảm giá cho tới khi nào nhà đầu tư biết rõ hơn về các biện pháp giám sát.

"Chúng ta sẽ còn trong tình trạng thị trường giá xuống cho tới khi nào có những nhà đầu tư mới bước vào", ông Paul nói. Chuyên gia này cũng cho rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ trì hoãn rót vốn vào tiền ảo chừng nào những phương thức đầu tư như quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) chưa được phê chuẩn.
 
Theo Vneconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi